Đà Nẵng đề xuất các khu vực cách ly mới để đón người từ vùng dịch trở về

25/09/2021 Biên Tập

Trong thời gian qua sau khi kiểm soát tình hịch cách ly tại các khách sạn trên địa bàn thì UBND tỉnh đề xuất thêm nhiều khách sạn các tổ chức làm khu vực cách ly mới, chuẩn bị cho việc đón số lượng lớn người từ vùng dịch về Đà Nẵng. Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam trong cuộc họp khẩn cấp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng  về việc xử lý và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu khoanh vùng những khu vực an toàn những khu vực trọng điểm để xét nghiệm các F1,F2, các F liên quan đến ca mắc mới. Ngoài ra các đơn vị Y tế của địa bàn cũng cần thực hiện xét nghiệm trên diện trọng đề rà soát các F0 trong cộng đồng. 

Các quận, huyện khác tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm lần 2 đối với F1,F2 và các F liên quan đến chuỗi lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. 

khách sạn cách ly đà nẵng

Hiện tại trên địa bàn Đà Nẵng đã công bố danh sách 34 khách sạn trong danh sách khách sạn cách ly tại Đà Nẵng. Người về từ HCM hoặc các vùng dịch khác có thể lựa chọn khách sạn theo mức giá phù hợp với nhu cầu cầu của mình. Hiện tại danh sách này đang được kêu gọi thêm nhiều để phục vụ cho số lượng người chuẩn bị về Đà Nẵng. Thêm đó, các F1 F2 trên địa bàn cũng có thể liên hệ số hotline 1900 4698 để được hỗ trợ đặt phòng khách sạn cách ly, nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế lấy nhiễm chéo cho các thành viên trong gia đình của mình

Trước đây tại Đà Nẵng có 1 trường hợp được cách ly tại khách sạn 28 ngày, đã xét nghiệm 5 lần âm tính, xét nghiệm lần cuối thì phát hiện dương tính (trường hợp này cách ly cùng khách sạn với 4 người F0 cùng chuyến bay của bệnh nhân N.T.D phát hiện tại Quảng Nam). Còn trường hợp thứ 3 kinh doanh cửa hàng cắt tóc tại đường Nguyễn Phước Nguyên (Đà Nẵng), đi khám tại bệnh viện thì phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, trường hợp này chưa rõ nguồn lây. Do vậy mà người cách ly tại Đà Nẵng cần phải cách ly thêm 14 ngày sau khi kết thúc quá trình cách ly tập trung.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) Tôn Thất Thạnh gửi văn bản đến các đơn vị, địa phương cần gấp rút thực hiện  truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vừa mới ghi nhận; rà soát quy trình phòng dịch tại các khách sạn thực hiện cách ly tập trung;. Bên cạnh đó cũng cần rà soát camera tại các khách sạn nhằm siết chặt quy trình thực hiện cách ly tại các đơn vị này. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi