[Update] Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn trong tháng 9

28/08/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn vẫn đang được mở bán trên diện rộng. Theo đó, các chuyến bay đón người Việt và đưa chuyên gia từ Đài Loan đến Việt Nam vẫn đang được tiến hành. Các chuyến gần nhất sẽ bắt đầu khởi hành từ tháng 9, và kéo dài đến  tháng 10. Không để bạn đọc chờ đợi lâu hơn nữa, Cebupacific xin chia sẻ đến bạn đọc lịch trình bay Đài Loan – TP.HCM ngay bên dưới.

[Update] Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

[Update] Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

Đối tượng ưu tiên đăng ký chuyến Đài Bắc về Sài Gòn

Các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn khai thác chuyến đặc biệt đòi hỏi hành khách phải đáp ứng các điều kiện cụ thể, nghiêm ngặt. Lý do là vì trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng diễn tiến phức tạo ở mỗi quốc gia, việc di chuyển theo tuyến trình quốc tế là nạy cảm. Vậy nên, để chuẩn bị thật tốt cho cơ hội đến Việt Nam mới nhất trên đây, bạn đọc cùng xem xét các yêu cầu bên dưới để chuẩn bị thật tốt bạn nhé.

Chính phủ Việt Nam ưu tiên chào đón 2 diện nhập cảnh sau đây:

1. Người Việt Nam đi theo diện hồi hương

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Đài Loan cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Đài Loan không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Đài Loan.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ cảnh thơm vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Đài Loan không có khả năng về tài chính.
Đối tượng ưu tiên đăng ký chuyến Đài Bắc về Sài Gòn

Đối tượng ưu tiên đăng ký chuyến Đài Bắc về Sài Gòn

2. Người nước ngoài đi theo diện chuyên gia

Hành khách thuộc hạng chuyên gia được xem xét tham gia chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn phải nằm trong 2 trường hợp đăc biệt sau đây:

2.1. Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

2.2. Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

Lịch bay từ Đài Bắc về Sài Gòn mới nhất

Hiện thời tình hình dịch bệnh đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn tại Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn. Chính vì vậy mà trong thời gian này, bạn đọc có nguyện vọng trở về nước nhớ tranh thủ đặt vé ngay nhé. Cùng cập nhật ngay thông tin các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn trong bảng dưới đây.

1. Chuyến bay đón người Việt mới nhất

Chúng tôi cập nhật được từ các hãng hàng không chuyên trách rằng chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn gần nhất đón người Việt hồi hương hiện thời vẫn chưa có chuyến. Các sân bay cho phép chuyến bay hồi hương từ Đài Bắc nhập cảnh chỉ có Cần Thơ, Đà Nẵng và Cam Ranh.

Bạn đọc không cần quá lo lắng vì không có chuyến về Sài Gòn. Chúng tôi tin chắc rằng các hãng hàng không sẽ cập nhật chuyến bay sớm trong nay mai thôi. Bạn đọc hay giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón những chuyến bay mới nhé.

2. Chuyến bay đón chuyên gia mới nhất

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn dành cho chuyên gia vẫn còn rất nhiều, với tần suất chuyến bay vừa phải kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 10. Thời gian biểu của chuyến bay hạng chuyên gia là:

Chuyến bay từ Đài Loan

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Đài Bắc – Tp Hồ Chí Minh

(China Airlines – CI783)

2, 9, 16, 23, 30/9;

7, 14, 21, 28/10;

450 – 2.199

Đài Bắc – Tp Hồ Chí Minh

(EVA Air)

3, 10, 17, 24/9

(Thứ 6 hàng tuần)

450 – 2.199

3. Các lưu ý quan trọng đối với chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

Những điều bạn đọc nên ghi nhớ nếu muốn đăng ký chuyến Đài Bắc – Sài Gòn cũng như các chuyến bay quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam:

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay có thể thay đổi.
  • Giá vé máy bay từ Đài Bắc về Sài Gòn chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay. Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
  • Đây là những chuyến bay đặc biệt chỉ khai thác dành cho chuyên gia đến Việt Nam. Chuyến bay này chỉ tổ chức 3 – 5 chuyến mỗi tháng. Vì vậy hành khách thuộc diện chuyên gia có nhu cầu về nước nên đăng ký nhanh nhanh.
Các lưu ý quan trọng đối với chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

Các lưu ý quan trọng đối với chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành đối với chuyến chuyên gia, từ 7 – 10 ngày đối với chuyến hồi hương.
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Đài Bắc về Sài Gòn giá tốt.
  • Hành khách có thể sẽ bị hãng hàng không từ chối vận chuyển khi có biểu hiện sốt trên 37,50C hay mệt mỏi;
  • Hành khách vui lòng đeo khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế và mặc trong suốt thời gian làm thủ tục ở sân bay và suốt chuyến bay;
  • Hành khách về đến Việt Nam sẽ thực hiện cách theo yêu cầu của Sở Y Tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt và chuyên gia

Do vấn đề an ninh xã hội, chính sách nhập cư, di cư của từng nước là khác nhau, nên mỗi quốc gia cũng sẽ có quy định riêng về thủ tục xuất nhập cảnh vào đất nước họ. Hơn thế nữa, trong thời kỳ dịch bệnh nhạy cảm như hiện nay, di chuyển giữa quốc gia với quốc gia cần các loại giấy tờ vầ thủ tục nghiêm ngặt hơn nữa. Cùng xem xét các thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt và chuyên gia dưới đây để chuẩn bị cho tốt bạn nhé.

1. Thủ tục đối với người Việt

Để chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Đài Loan và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.
Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt và chuyên gia

Thủ tục nhập cảnh dành cho người Việt và chuyên gia

2. Thủ tục đối với chuyên gia

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Quy định cách ly y tế khi nhập cảnh vào Sài Gòn

Tất cả hành khách tham gia chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn nói riêng, cũng như các chuyến bay quốc tế nhập cảnh nói chung, đều phải tham gia cách ly y tế theo chỉ đạo của Nhà nước Việt Nam. Xuyên suốt trong quá trình cách ly, hành khách cần thực hiện nghiêm túc quy định cách ly và các bước xét nghiệm dịch tễ. Đồng thời phối hợp với nhân viên y tế và nhân viên khách sạn để cách ly an toàn và hiệu quả.

Quy trình cụ thể cách ly trong vòng 14 ngày

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Quy trình cụ thể cách ly trong vòng 14 ngày

Quy trình cụ thể cách ly trong vòng 14 ngày

  • Sau khi được xét nghiệm cách ly tại sân bay, tất cả hành khách sẽ có xe đưa đón đến điểm các ly riêng, tuỳ thuộc vào chọn lựa của mình. Có 2 loại hình cách ly tạm trú là cách ly quân đội và cách ly khách sạn. Hành khách có nhu cầu cách ly tại khách sạn có thể liên hệ với các đại lý, dịch vụ để tìm hiểu.
  • Giữ gìn ý thức cộng đồng bằng cách chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; chung tay bảo vệ sức khoẻ của cá nhân, gia đình, bạn bè.
  • Đặc biệt cảnh báo: chớ có bỏ trốn trong quá trình cách ly. Vì hành vi này sẽ được xem như từ chối trách nhiệm dân sự. Bị phạt nặng và truy cứu về sau. Hãy nghiêm tức thực hiện cách ly vì an toàn sức khỏe của cộng đồng bạn nhé.

Lời Kết

Bạn đọc cùng người thân nếu đang có ý định về nước trên các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất bạn nhé. Dịch bệnh Sar-Covi-2 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người trên thế giới. Cebupacific mong bạn và người thân có thể giữ gìn sức khỏe thật tốt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và nâng cao ý thức cộng đồng bạn nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi