Đón chào chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng mới

15/09/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đang được khai thác tích cực, bạn đọc đã săn được vé hay chưa? Hòng đáp ứng nguyện vọng hồi hương của người Việt và chuyên gia đến làm việc tại Việt nam, chính phủ đã cho phép mở bán thêm nhiều lộ trình bay Đài Loan – Việt Nam. Lịch bay trong tháng 9 này vừa hay đã được cập nhật. Mời bạn đọc nào có nguyện vọng từ xứ cảng thơm về nước xem qua.

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đang được khai thác tích cực

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đang được khai thác tích cực

Đài Loan hiện thời như thế nào?

Trung tuần tháng 7, mỗi ngày Đài Loan có thêm trung bình 18 ca nhiễm mới (so với 600 vào thời điểm đỉnh dịch cuối tháng 5). Mà một nửa số ca nhiễm mới là được phát hiện ở những người đã được cách ly trước đó, do có tiếp xúc với người nhiễm virus. Theo trang mạng Taiwan Info, ngày 23/07/2021, trong bối cảnh sáng sủa này, chính phủ Đài Loan đã thông báo hạ mức báo động dịch từ cấp 3 xuống cấp 2, trong thời gian từ ngày 27/07 đến ngày 09/08.

 Chính quyền Đài Loan còn tiếp tục áp dụng và mở rộng các biện pháp phòng dịch đã có như:
  • Bắt buộc đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi khi ra khỏi nhà.
  • Mở rộng việc cách ly tại các khách sạn hay cơ sở do chính quyền cung cấp không chỉ với người nhập cảnh, mà còn cho cả những ai xét nghiệm dương tính.
Đài Loan hiện thời

Đài Loan hiện thời

  • Tích cực truy vết f0 theo các dữ liệu của cá nhân, doanh nghiệp cung cấp.
  • Lắng nghe các phản hồi từ người dân về tình hình cuộc sống, để điều chỉnh chính sách chống dịch sao cho phù hợp…
Chính những điều này đã giúp Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung thành công hiện tại trong việc đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân và được các quốc gia khác học hỏi.

Những đối tượng từ Đài Loan ưu tiên nhập cảnh Việt Nam

Đăng ký mua chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng, những hành khách thuộc diện sau đây sẽ được nhà Nước ưu tiên hỗ trợ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Cụ thể:

1. Người Việt Nam về nước

Đây là hạng vé đặc biệt dành cho tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Đài Loan cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Đài Loan không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Đài Loan.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ cảng thơm vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Đài Loan không có khả năng về tài chính.
Những đối tượng từ Đài Loan ưu tiên nhập cảnh Việt Nam

Những đối tượng từ Đài Loan ưu tiên nhập cảnh Việt Nam

2. Chuyên gia đến Việt Nam

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng dành cho các chuyên gia cũng đang được các hãng hàng không nội địa và quốc tế cập nhật liên tục. Cùng với người Việt hồi hương, 2 trường hợp chuyên gia sau đây cũng được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

2.1. Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

2.2. Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

Quy định nhập cảnh đối với người từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Trong thời kỳ đại dịch Covid như hiện nay, không chỉ chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng là quan trọng. Hành khách còn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ thị thực thông hành cần thiết theo quy định của hãng hàng không và chính phủ các nước. Đặc biệt, vấn đề thị thực nhập cảnh càng được kiểm duyệt gắt gao, nghiêm túc hơn nữa.

Dưới đây chúng tôi xin cung cấp và bổ sung đến bạn đọc các giấy tờ cần thiết dành cho việc nhập cảnh bạn nhé.

1. Người Việt mang quốc tịch Việt

Để chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng, Việt Nam được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Đài Loan và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam và Đài Loan hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu hợp lệ và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.
Quy định nhập cảnh đối với người từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Quy định nhập cảnh đối với người từ Đài Bắc về Đà Nẵng

2. Chuyên gia mang quốc tịch nước ngoài

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng mới nhất

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đang được các hãng hàng không trong nước và quốc tế tích cực khai thác. Hiện thời tình hình dịch bệnh đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn tại Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng. Chính vì vậy mà trong thời gian này, bạn đọc có nguyện vọng trở về nước nhớ tranh thủ đặt vé ngay nhé. Cùng chúng tôi cập nhật ngay lịch bay dưới đây để về nước sớm nhất theo dự định của mình.

1. Chuyến bay dành cho người Việt

Người Việt hồi hương trên các chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng sẽ được sếp lịch bay riêng cụ thể. Vì thời gian bay và các vấn đề liên quan lộ trình bay có thể sẽ thay đổi ít nhiều bởi nhiều yếu tố đặc biệt, bạn đọc nhớ theo dõi lịch trình bay nhé. Dưới đây là các chuyến bay mà chúng tôi cập nhật được cho đến hiện tại, mời bạn đọc xem qua:

Chuyến bay từ Đài Loan

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Đài Bắc – Đà Nẵng

30/9

650 – 3.399

Lưu ý đặc biệt

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay có thể thay đổi.

2. Chuyến bay dành cho chuyên gia

Chuyến bay từ Tokyo về Đà Nẵng dành cho chuyên gia hiện thời vẫn chưa cập nhật lịch bay mới nhất. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Đà Nẵng sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và theo dõi tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

Lưu ý đặc biệt

  • Đây là chuyến bay đặc biệt đón chuyên gia từ Đài Loan về Việt Nam và chỉ được khai thác từ 2 – 3 chuyến/tháng. Hiện tại chuyến bay gần nhất đã sắp “full” chỗ và chỉ còn khoảng 10 – 15 suất đặt vé.
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành.
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng gấp nhanh chóng chỉ trong 3 phút.

Quy định cách ly 14 ngày khi từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Cách ly là điều bắt buộc đối với những ai nhập cảnh trên các chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng. Theo công văn ban bố chính thức từ nhà Nước, hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay từ nước ngoài đến Đà Nẵng, Việt Nam cần phải thực hiện cách ly 14 ngày, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y Tế và chính quyền địa phương.

Cụ thể, quy trình cách ly bao gồm cách bước:

1. Tại sân bay

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Từ khu vực lối đi vào từ cửa xe buýt, hành khách sẽ được phân luồng, lựa chọn ngẫu nhiên để đến bàn ghi thông tin khai báo.
  • Để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, ghi tên đánh dấu vào ống chứa mẫu xét nghiệm.
Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn

Nhân viên kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn

  • Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
  • HCDC khuyến cáo, người đến TPHCM từ các tỉnh có ca nhiễm cộng đồng và các địa điểm khác phải chủ động khai báo y tế. Nếu mắc bệnh mà trước đó không khai báo y tế, thì sẽ bị xử phạt nghiêm hành vi để lây lan dịch bệnh vì không khai báo y tế.

2. Tại khách sạn

Sau khi xét nghiệm và lấy mẫu, đồng thời chứng nhận âm tính với Sar-Covi, những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế.

Trong 14 ngày này, hành khách sẽ được hỗ trợ:

  • Thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
Nhận phòng tham gia cách ly

Nhận phòng tham gia cách ly

  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.

Song song với quá trình cách ly được chỉ định, khách hàng còn được nhân viên y tế kiểm tra và xét nghiệm Covid – 19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế và Chính Phủ. Theo đó, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

3. Tại nhà

Vào ngày cuối cùng của quá trình cách ly y tế (trưa ngày 15), quý khách sẽ được trả phòng và trả tự do trở về nơi lưu trú trên địa bàn TP.HCM vào ngày này. Với điều kiện là âm tính với mầm bệnh trong suốt 15 ngày cách ly. Sau khi trở về nơi lưu trú, quý khách còn cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Lời kết

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng vẫn đang được mở bán đều đặn. Chúng tôi luôn biết rằng về nước ngay lúc này là một thách thức khó khăn cho các bạn – cộng đồng người Việt đang sinh sống tại xứ cảng thơm. Song, bất chấp những khó khăn ấy, những chuyến bay nhân đạo vẫn cần mẫn ngày đêm đưa người từ nước ngoài về quê nhà lánh dịch.

Nếu bạn muốn cập nhật thêm thông tin giá vé cũng như các combo cách ly, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi