Thông tin các sân bay ở Đài Loan

14/12/2019 Anh Thư

Nhắc đến hòn đảo xinh đẹp Đài Loan không chỉ biết đến mãnh hổ kinh tế của châu Á mà còn là điểm đến thu hút du khách với rừng núi, biển cả, sông hồ, chùa chiềng và nhiều danh lam thằng cảnh đặc sắc nổi tiếng. Do vậy, từ những du khách khó tính đến dễ tính đều muốn đặt vé máy bay đi Đài Loan đến khám phá ngay.

Tuy nhiên,  để có chuyến bay suôn sẻ và thuận lợi thì bạn không  chỉ biết cach đặt vé máy bay giá rẻ mà còn cần nắm bắt thông tin các sân bay ở Đài Loan để có thể lựa chọn hành trình bay hạ cánh ở sân bay cho phù hợp.

Tất tần tật thông tin về các sân bay ở Đài Loan

Trong những năm gần đây, hòn đảo xinh đẹp Đài Loan đã trở thành điểm hẹn vô cùng lý tưởng cho tất cả du khách trên thế giới. Do vậy, nhu cầu đi lại của tất cả hanh khách cũng rất đông nên Đài Loan đã không ngừng nâng cấp thêm ở các sân bay để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu đi lại của hành khách.

Thông tin các sân bay ở Đài Loan

Đặt vé máy bay đi Đài Loan trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn

Hiện Đài Loan đang có 18 sân bay và trong đó có 4 sân bay quốc tế là sân bay quốc tế Đào Viên, Tùng Sơn đều ở Đài Bắc, Cao Hùng và Đài Trung. Chủ yếu các sân bay ở Đài Loan phục vụ hành khách nội địa và quốc tế đến các khu vực châu Á, châu Âu, châu Mỹ và nhiều khu vực khác.

Từ Việt Nam đến Đài Loan hiện nay cũng được nhiều hãng hàng không khai thác, trong đó có cả Cebu Pacific khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đi tại các sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội). Nếu bạn đang có kế hoạch đến Đài Loan thì đừng bỏ qua các thông tin hữu ích về các sân bay Đài Loan dưới đây:

Sân bay Taoyuan (Đào Viên)

Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan tên tiếng anh là Taiwan Taoyuan International Airport là sân bay nằm ở huyện Đào Viên, Đài Loan. Có thể nói đây là sân bay nhộn nhịp nhất ở Đài Loan và cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không.

Thông tin các sân bay ở Đài Loan

Đặt vé máy bay đi Đài Bắc hạ cánh ở sân bay Đào Viên

Tại sân bay có 2 nhà ga chính:

+ Nhà ga số 1 (Terminal 1 – T1): có 2 phòng chờ là Phòng chờ A (phía bắc) và phòng chờ B (phía nam).  Nhà gà số 1 thiết kế của tòa nhà dựa trên tòa nhà ga chính của sân bay quốc tế Washington  Dulles. Nhà ga gồm 5 tầng với diện tích khoảng 169.500 m2.

+ Nhà ga số 2 (Terminal 2 – T2): Được xây dựng với mục đích giảm ùn tắc cho nhà ga số 1.Tại nhà ga bao gồm 4 tầng. Trong đó tầng 1dành cho phương tiện giao thông mặt đất. Tầng 2 mới chính là sảnh nhập cảnh đến. Và tầng 3 khởi hành, tầng 4 phòng chờ dành cho khách Vip.

Để di chuyển giữa các nhà ga Đào Viên thì sân bay Đài Bắc Đài Loan sẽ cung cấp các dịch vụ đưa đón các nhà ga bằng  Skytrain, xe bus đưa đón và MRT. Bên cạnh đó, sân bay mở cửa 24/24 nên sẽ có nhiều dịch vụ và tiện nghi phục vụ  hành khách. Phải kế đến là wifi miễn phí, quầy thông tin, ATM/ máy rút tiền, đồi tiền, phòng trưng bày nghệ thuật, khu vui chơi trẻ em, xe đẩy hành lý, các dịch vụ ăn uống, mua sắm và nhiều dịch vụ khác.

Sân bay Đào Viên cách thủ đô Đài Bắc 40 km, nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn các phương tiện di chuyển sao cho phù hợp như: xe bus, taxi, MRT sân bay, thuê ô tô….

Sân bay quốc tế Cao Hùng

Sân bay Cao Hùng hay còn được gọi tên là sân bay Kaohsiung Siaogang tọa lạc ở tquận Siaogang, chỉ cách trung tâm thành phố 20km. Bạn có thể dễ dàng đi đến sân bay một cách nhanh chóng nhờ mạng lưới giao thông vô cùng thuận tiện. Taxi xe bus, dịch vụ xe tuyến đường dài và hệ thống tàu điện ngầm MRT Cao Hùng là phương tiện rất quen thuộc ở thành phố Cao Hùng.

Thông tin các sân bay ở Đài Loan

Nhiều hành khách chờ làm thủ tục ở sân bay Cao Hùng

Hiện sân bay có 2 nhà ga là  Nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế, được kết nối với nhau bởi 1 hành lang. Trong đó, nhà ga nội địa cảu sân bay Cao Hùng chủ yếu phục vụ các máy bay nhỏ và không cần cầu tàu. Nhà ga quốc tế phục vụ tất cả các chuyến bay quốc tế. Bao gồm  2 tầng và phòng chờ A, B.

Nếu bạn đã đặt vé máy bay đi Cao Hùng hạ cánh ở sân bay này thì không nên bỏ qua các dịch vụ tiện ích như: Wifi miễn phí, máy rút tiền ATM, thủ đổi ngoại tệ, các tiện nghi chăm sóc trẻ em, dịch vụ dành cho người khuyết tật, mua sắm miễn thuế, hay các khu ăn uống…

Ngoài ra bạn cần lưu ý là có nhu cầu ngủ lại qua đêm thì phải khai báo với an ninh sân bay và chỉ được phép ngủ ở ại qua đêm tại khu vực trung tâm của tầng khách đến.

Sân bay Taichung (Đài Trung)

Là sân bay quốc tế thương mại tọa lạc ở huyện Đài Trung, Đài Loan, sân bay quốc tế Đài Trung lớn thứ 3 ở Đài Loan.

Tại sân bay chỉ có 1 đường băng dài 12,000 m. Với tổng diện tích là 88.445m2 trong đó có 2 nhà ga : nhà ga quốc tế rộng 25.015m2 và nhà ga nội địa rộng 10.054m2 nên mỗi năm sân bay phục vụi hơn 2 triệu lượt khách. Giờ mở cửa ở sân bay Đài Trung từ 6h đến 23h.

Thông tin các sân bay ở Đài Loan

Quang cảnh bên trong sân bay Đài Trung 

Bên cạnh đó, tại sân bay còn có các tiện ích và dịch vụ như: ATM, quấy đổi ngoại tệ, bảo hiểm, dịch vụ giữa và đóng gói hành lý, hỗ trợ người khuyết tật, các cửa hàng ăn uống, mua sắm…Để di chuyển giữa sân bay và trung tâm thì bạn có thể chọn các phương tiện như: xe bus, xe đưa đón tại sân bay, taxi…

Liên hệ đại lý Cebu Pacific để được tư vấn tận tình

Với sự phát triển của ngành hàng không, nên ngày nay có rất nhiều hành khách lựa chọn máy bay là phương tiện đi lại nhanh chóng giữa Đài Loan và Việt Nam. Bên cạnh săn vé máy bay giá rẻ thì củng có không ít hành khách băn khoăn về các sân bay ở Đài Loan, đi Đài Loan đến sân bay nào? hay sân bay Đài Loan tên gì?

Thấu hiểu được điều này, đại lý vé máy bay Cebu Pacific sẽ hỗ trợ và tư vấn tận tình cho bạn khi gọi đến hotline 1900 4798. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp các văn phòng vé ở TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi