Bật mí những sự thật chưa tỏ tường về Philippines

23/01/2016 Vietnam Booking

Là một đảo quốc xinh đẹp và phát triển trong khu vực Đông Nam Á, trong những năm gần đây, Philippines được đánh giá cao là một thiên đường du lịch thú vị khi sở hữu những dấu ấn đậm nét về lịch sử, tự nhiên và văn hóa. Tuy nhiên, bên cạnh những đặc trưng hiển hiện rõ ràng thì xứ vạn đảo còn ẩn chứa hàng loạt những bí ẩn khiến du khách sở hữu vé máy bay đi Philippines không khỏi hiếu kỳ.

Những sự thật “phơi bày” về đảo quốc Philippines

Nguồn gốc về tên gọi Philippines

Xuất xứ của tên gọi Philippines là từ cái tên của vua Philip đệ Nhị của Tây Ban Nha sau khi miền đất xinh đẹp này chịu sự khống chế hoàn toàn của quân đội Tây Ban Nha vào năm 1543. Và cũng vị chịu sự tác động rất lớn từ văn hóa xứ sở bò tót mà phần lớn người dân bản xứ đều theo đạo Thiên Chúa.

Ý nghĩa tên thủ đô Manila

Thủ đô Manila được đặt theo tên của một loài hoa có màu trắng mà người dân địa phương quen gọi là “nilad”. Tên đầy đủ của thủ đô Manila nghĩa là “May Nilad”, nôm na là “có nilad ở đó”.

ve may bay di philippines gia re

Philippines là một quần đảo “khổng lồ”

Diện tích khu vực đất liền của quần đảo Philippines vào khoảng 300,000km2 phân bố đều cho hơn 7,000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau thuộc lãnh thổ. Chính điều này đã khiến đường bờ biển của Philippines trải dài lên tới hơn 36,000km, giúp quốc gia này lọt vào top 5 danh sách những nước có đường bờ biển dài nhất thế giới.

Có quá nhiều núi lửa

Philippines là quốc gia có mật độ núi lửa cao nhất thế giới. Như ở tỉnh Camiguin có 7 ngọn núi lửa, nhiều hơn cả số thị trấn hiện có trên khu vực này (5 thị trấn). Hay núi lửa Taal tại thành phố Talisay, thuộc tỉnh Batangas là một trong số 17 ngọn núi lửa thập niên của thế giới, tức những núi lửa cần phải quan tâm theo dõi sát sao sau khi chúng phun trào hay tái hoạt động trở lại.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Cách treo quốc kỳ biểu hiện tình hình an ninh quốc gia

Điều đặc biệt ở quốc gia nghìn đảo là hướng treo quốc kỳ sẽ bộc lộ thông điệp có tính cảnh báo cho toàn dân. Nếu cờ được treo theo hướng vạch đỏ hướng lên trên nghĩa là đất nước đang trong tình trạng chiến tranh hỗn loạn. Còn nếu đất nước yên ổn bình thường thì vạch màu xanh sẽ được treo hướng lên trên.

Người dân “nghiện” trung tâm thương mại

Nếu thế giới có tổng cộng 10 trung tâm thương mại đẳng cấp thì tại Philippines đã có tới 3 cái, gồm SM Megamall, SM North Edsa, SM Mall of Asia. Hẳn đó là nguyên nhân làm cho người dân thích đi mua sắm nhiều như “cơm bữa”.

ve may bay di philippines gia uu dai

Người Philippines là “mọt” nhắn tin

Người dân bản xứ đã du nhập văn hóa nhắn tin SMS từ rất sớm kể từ lúc điện thoại di động phổ cập toàn thế giới. Theo thống kê, tính đến năm 2009, có khoảng 1,3 tỷ tin nhắn được gửi đi hằng ngày tại Philippines. Thậm chí trong những năm 90 đến 2000, người ta còn ví von mảnh đất này là “thủ đô tin nhắn thế giới”.

Vương quốc trái cây

Năm 2010, Philippines chiếm lĩnh ngôi vị quán quân sản xuất dừa với tổng cộng sản lượng 19,5 tấn dừa/năm. Ngoài dừa, xứ vạn đảo còn có xoài cũng là loại trái cây chủ lực. Đồng thời nếu du khách mua vé máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific cũng sẽ được thưởng thức các đặc sản thơm ngon khác như chôm chôm, sầu riêng, bòn bon…

ve may bay di philippines gia huu nghi

“Nhỏ” nhưng có võ

Vào ngày 27/07/2014, quốc gia nghìn đảo đã đón chào công dân thứ 100 triệu. Từ thời điểm đó, Philippines chính thức leo lên hàng ngũ quốc gia đông dân thứ 7 trong khu vực Châu Á và thứ 12 trên thế giới.  

Phần lớn người dân đều nói tiếng Anh

Sở hữu nhiều ngôn ngữ nhưng phần lớn người dân Philippines đều sử dụng tiếng Anh. Có khoảng hơn nửa dân số nói tiếng Anh ở đây và tỷ lệ người nói tiếng Anh đứng hàng thứ 5 trên thế giới. Tuy nhiên cũng do có tới hàng trăm ngôn ngữ khác nhau nên việc nói chuyện xảy ra tình trạng lẫn lộn ngôn ngữ là chuyện thường ngày ở huyện.

ve may bay di philippines gia mem

Giành nhiều giải hoa hậu

Philippines sở hữu tổng cộng 9 danh hiệu cao nhất từ các cuộc thi nhan sắc quy mô quốc tế. Cụ thể, quốc gia này đã giành được 3 danh hiệu hoa hậu hoàn vũ, 5 danh hiệu hoa hậu quốc tế và 1 danh hiệu hoa hậu thế giới. Đồng thời vừa mới đây Philippines đã đoạt giải Hoa hậu hoàn vũ 2015 do người đẹp Pia Wurztbach mang vinh dự về cho nước nhà.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi