7 lý do khiến du khách phải ghé thăm công viên Rizal ở Manila

29/02/2016 Vietnam Booking

Công viên Rizal ở Manila, Rizal Park, hay còn được gọi là Luneta Park, là một công viên đô thị lịch sử nằm ở trung tâm của thủ đô Manila. Nơi này là một điểm mốc quan trọng mà du khách trong và ngoài nước không nên bỏ qua khi đi du lịch đến thủ đô quốc gia nghìn đảo.

Công viên không chỉ là nơi thư giãn vui vẻ bên bạn bè, người thân mà còn là địa danh tái hiện lại lịch sử hàng trăm năm của Philippines dưới thời thuộc địa Tây Ban Nha. Dưới đây là 10 lý do làm du khách đặt vé máy bay đi Manila giá rẻ thường chọn công viên là chốn dừng chân lý tưởng.

Bỏ túi 7 lý do khiến du khách thăm thú công viên Rizal

Xem những tượng đài nổi tiếng nhất Philippines

Đài tưởng niệm trăm năm tuổi của Rizal là tượng đài thu hút du khách nhất khi xây dựng nhằm ghi nhớ công lao của bậc anh hùng dân tộc vĩ đại tiến sĩ Jose Rizal. Chỉ cần tham gia một chuyến tham quan công viên Rizal, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn để lý giải vì sao công viên và những di sản quốc gia do Jose Rizal để lại cho người dân được đánh giá rất cao, đồng thời cũng bổ sung cho bản thân nhiều thông tin bổ ích.

ve may bay di manila gia re

Sở hữu cột cờ cao nhất nước và điểm “khởi đầu”

Tọa lạc ở trước đài tưởng niệm Rizal là cột cờ độc lập vươn mình sừng sững trên nền trời xanh thẳm, cũng là niềm tự hào vô bờ của người dân Philippines. Cột cờ cao 150 feet cũng là cột cỏ có chiều cao đáng ngưỡng mộ nhất quốc gia nghìn đảo.

Đi qua cột cờ độc lập du khách mua vé máy bay đi Phippines sẽ bắt gặp Kilometer 0 làm bằng đá cẩm thạch, là vị trí đánh dấu để đo khoảng cách đến tất cả các tỉnh và thành phố ở Philippines.

Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi Phippines giá rẻ

ve may bay di manila gia ca phai chang

Cận cảnh Gallery of Heroes phong phú

Gallery òHeroes gồm 2 hàng di tích những bức tượng bán thân, là tác phẩm điêu khắc các anh hùng Philippines trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau đến từ những vùng miền khác nhau như Aman Dangat, Marcelo H. Del Pilar, Sultan Kudarat Cotabato, Gregorio Aglipay…

ve may bay di manila gia uu dai

Chứng nhân lịch sử oai hùng GomBurZa

Trước khi Rizal giữ vai trò là một công viên như ngày nay thì nơi này đã là một địa điểm “chiêu mộ nhân tài” của người Philippines nhằm chống lại chính phủ Tây Ban Nha. Tiêu biểu là hoạt động đấu tranh mạnh mẽ của các linh mục Mariano Gomez, Jose Burgos, và Jacinto Zamora (GomBurZa) là một trong những sự kiện khuấy động cuộc cách mạng Philippines sớm nhất trong việc đấu tranh đẩy lùi người Tây Ban Nha.

Đặt vé máy bay đi Manila giá rẻ vivu du lịch khám phá

Chụp ảnh bức tượng khổng lồ của Lapu-Lapu

Valencia Circle thuộc ở công viên Rizal là một món quà của Hàn Quốc để tỏ lòng cảm ơn đến sự nhiệt tình giúp đỡ mà người  Philippines đã hỗ trợ trong suốt cuộc chiến tranh Triều Tiên.  Lapu-Lapu được biết đến như là một trong những người anh dùng đã chấm dứt cuộc xâm lược của Magellan ở Cebu. Ông được coi là anh hùng dân tộc Philippines đầu tiên dám chống lại cuộc đổ bộ của người Tây Ban Nha nên hoàn toàn xứng đáng với công lao.

ve may bay di manila gia huu nghi

Chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác nghệ thuật giá trị

Các tác phẩm điêu khắc bằng đồng bên trên là hạt giống của Tự do (Binhing Kalayaan). Nơi đây được xây dựng ở lối vào của Binhing Kalayaan. Đài tưởng niệm này dành riêng cho người Philippines không rõ họ hơn. Bên dưới nó là một viên nang thời gian chôn cất tài liệu và kỷ vật liên quan đến cuộc đấu tranh tuyệt vời của họ. Các tác phẩm điêu khắc chỉ là một trong nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà bạn sẽ tìm thấy ở công viên Rizal.

ve may bay di manila gia mem

Thư giãn ở những khu đô thị lớn nhất ở châu Á

Rizal Park là một trong những khu đô thị lớn nhất ở châu Á. Với đất của cây cỏ, cây xanh, những khu vườn cho những buổi dã ngoại và thiền định đông vui, cũng như một vũ nhạc nước, công viên cũng được xem là lá phổi xanh của Manila, nơi mọi người có thể thoát khỏi những tiếng ồn gây căng thẳng và ô nhiễm của thành phố.

ve may bay di manila gia tot nhat

Nếu bạn có ý định tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở Philippines thì hãy nhanh tay đặt mua vé giá rẻ của Cebu Pacific cho khách trong hành trình khám phá của mình. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ phòng vé để được hỗ trợ và tư vấn đúng cách. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi