5 điều bạn có thể hiểu sai về Thái Lan

07/12/2022 Vietnam Booking

Trong mắt du khách, đặc biệt là du khách phương Tây dường như có một vài đặc điểm luôn được mặc định sẵn khi nhắc đến Thái Lan. Ví dụ như tất cả người Thái đều ăn cay, thời tiết ở đây luôn khô nóng, hay mọi hàng hóa ở đây đều rất rẻ,…

Thế nhưng những định nghĩa trên có thể không chính xác lắm đâu. Mặc dù cùng nằm trong khu vực Châu Á nhưng mỗi quốc gia đều có những nét đặc thù rất riêng biệt. Nếu bạn đang cân nhắc xem có nên mua vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan hay không thì hãy xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về “xứ sở chùa vàng” nhé:

Thời tiết Thái Lan nắng nóng quanh năm

Khác với phương Tây có bốn mùa khá rõ rệt, đa số các nước Châu Á chỉ có hai mùa khô và mùa mưa. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ khi đến mùa mưa thì Thái Lan mới mát mẻ. Vào tháng 12 đến tháng 2, các thành phố nằm gần về phía Đông Bắc Thái như Chiang Mai, Chiang Rai, Phayao, Nan,… có khí hậu khá ôn hòa với nhiệt độ trung bình vào khoảng 22 – 28 độ C.

Thời tiết ở Thái nóng cả năm?

Nếu bạn sợ nóng thì đến Chiang Mai nhé – Ảnh: Internet

Trong khi đó, tỉnh Loei còn được cho là nơi lạnh nhất với nhiệt độ có thể xuống tới 9 độ C vào ban ngày và lạnh dần khi càng về đêm.

Người Thái dùng đũa nhiều

Đúng là người Thái có sử dụng đũa trong các bữa ăn nhưng trên thực tế thì muỗng và nĩa mới là những dụng cụ được dùng phổ biến. Đối với các món ăn Trung Quốc, Nhật Bản hoặc các món được làm thành sợi như gỏi, mì, hủ tiếu,…người Thái sẽ dùng đũa để ăn. Còn lại những món khác sẽ được ăn bằng muỗng và nĩa là chính.

Người Thái dùng đũa nhiều

Người Thái dùng muỗng nhiều như người Việt dùng đũa – Ảnh: Internet

Trong bữa cơm, đôi khi người Thái sẽ dùng đũa để gắp thức ăn vào bát, sau đó lại dùng muỗng hoặc nĩa để ăn. Cũng chính do nhu cầu sử dụng đũa không nhiều nên loại đũa gỗ dùng một lần hoặc đũa nhựa khá phổ biến tại Thái.

Mọi thứ trên đất Thái đều rẻ

Rất nhiều người săn vé máy bay khuyến mãi đến Thái Lan với mơ ước có thể mua sắm thật nhiều đồ đẹp và chất lượng với giá siêu rẻ. Điều này sẽ hoàn toàn hợp lý nếu bạn mua sắm tại những khu chợ Thái. Và tất nhiên đồ ăn, thức uống tại các quán vỉa hè cũng không hề đắt đỏ.

Mua sắm ở Thái đều rẻ

Hàng hiệu thì đến Thái Lan cũng không rẻ được – Ảnh: Internet

Thế nhưng sự thật phũ phàng là ngoài những khu buôn bán bình dân thì những nơi khác như các nhà hàng, quán bar, cửa hàng đồ hiệu, đồ điện tử, xe hơi,…đều có giá cao ngất ngưỡng. Một tiết lộ nhỏ là các trường quốc tế tại đây có học phí cao phát ngất, có thể lên tới 8.000 USD/ học kỳ đấy.

Pad Thai là món ăn đại diện cho ẩm thực Thái

Có thể khẳng định là hầu hết các nhà hàng Thái trong nước và ngoài nước đều có món Pad Thai trong thực đơn. Có lẽ đó là lí do vì sao nhiều người cho rằng đây là món ăn tiêu biểu của ẩm thực Thái Lan. Nhưng trên thực tế Pad Thai chỉ là một trong số các món ăn được ưa thích nhất tại Thái Lan mà thôi.

Pad Thái là đại diện cho ẩm thực Thái

Cà ri khô được người Thái ăn nhiều hơn cả Pad Thai – Ảnh: Internet

Pad Thai được đánh giá là khá dễ ăn, hợp khẩu vị của nhiều quốc gia và khá đặc thù nên các điểm du lịch đều chú trọng khai thác món ăn này. Tuy nhiên, người Thái còn rất nhiều món ăn đặc sản khác như canh cá khô, gỏi đu đủ, cà ri khô, cơm chiên sốt ớt, salad thịt bằm…

Đồ ăn Thái là phải cay

Không thể phủ nhận người Thái rất thích ăn ớt, đặc biệt là màu đỏ cam quyến rũ là không thể thiếu khi chế biến các món ăn. Thế nhưng không phải món Thái nào cũng phải cay mới gọi là “đúng điệu” đâu.

Ẩm thực Thái phải cay

Bánh tôm nhìn đỏ rực thế mà không hề cay nhé – Ảnh: Internet

Tại Thái Lan có rất nhiều món ăn không hề cay nhưng vẫn rất được yêu thích như gà nấu tỏi, mì thịt, cơm chay, bắp cải xào, phở xào, bánh Tako Haew, bánh tôm,…

Mặc dù có khá nhiều điều về Thái Lan không giống như trong suy nghĩ của khách du lịch nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi sức hấp dẫn “vạn người mê” của Vương quốc Chùa vàng này. Dù sao đi chăng nữa, Thái Lan vẫn là một điểm đến hấp dẫn mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch, săn vé máy bay hãng Nok Air đi Thái Lan và xách ba lô lên đường ngay thôi nào!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi