Tháng 10 nên đi tham quan ở đâu mùa nước nổi

12/02/2023 Tuấn Phát

Hàng năm, từ cuối tháng 9 đến 1-11 , nước từ thượng nguồn sông Cửu Long tràn về hai tỉnh đầu nguồn là An Giang và Đồng Tháp tạo nên mùa lũ. Mùa lũ về kéo theo bao nỗi lo toan, vất vả của người dân nơi đây với những cánh đồng điêu tàn, ngập úng, nỗi lo mất mùa. Nhưng bù lại, nước sông dâng cao mang theo nhiều tôm cá, bồi đắp phù sa tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú . Trong thời gian này , Tây yêu cầu thu hút du khách bằng những món ăn đặc sản quê như chuột đồng, bông điên điển, sung, cá linh, cá rô non  … và những thắng cảnh đẹp  .

 Những điểm đến tuyệt vời chúng ta cũng có thể lựa chọn khi đi du lịch Miền  Tây như: Về An Giang thăm rừng tràm Trà Sư để thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng đất ngập nước phía Tây sông Hậu. Hay tham quan Vườn  Tràm Chim Giang Sơn (Đồng Tháp) là không gian thường nhật giữa non nước, trời, cây cỏ , muông thú… Bên cạnh đó, chúng ta còn được cảm nhận nét ẩm thực dân dã như: Cơm lá sen, cá lóc. Nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển…

Nên đi phượt để trải nghiệm du lịch nơi  mùa nước nổi.

Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười lừa TP  .  Cách Sài Gòn khoảng 130km , đến đây chúng ta sẽ được tham quan những cánh đồng sen đẹp và ấm áp , chúng ta cũng có thể đi thuyền giữa cánh đồng sen hoặc nhờ người lái thuyền hộ tống và cảm nhận vẻ đẹp giữa cánh đồng sen. . giá cả phải chăng

Tháp sen

>> Tham khảo giá vé máy bay tháng 10/2022

Vườn quốc gia Tràm  Chim

Sau khi nghỉ trưa tại Đồng Tháp, quý khách đi theo tỉnh lộ 844 khoảng 40km đến Vườn Tràm Chim Giang Sơn . Vườn non sông Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, nơi đây có hơn 130 loài chim quý, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 là lúc đàn chim bay về săn mồi trên những cánh đồng lúa bát ngát . Ngoài ra , tại thời điểm này, Vườn quốc gia Tràm Chim được bao phủ bởi một màu vàng của hoa điên điển, màu tím của hoa súng và màu xanh của rừng tràm…

Ở An Giang còn rất nhiều  điểm du lịch hấp dẫn hơn cả, chắc chắn thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Trà Sư Trà Sư, Búng Bình Thiên,  cánh đồng Tà Pạ … nếu  đến  du lịch miền Tây vào mùa ẩm ương các bạn  nhé . thăm An Giang.

Rừng tràm trà sư

Khu vực lục bình bí mật phủ kín mặt nước bởi  màu xanh tươi mát . Đi trên con thuyền nhỏ , con thuyền nhẹ nhàng lướt qua sóng nước . Các bạn trẻ sẽ có cơ hội ngắm nhìn những loài hoa độc đáo , những viên đá quý , những cây tràm, và những rừng ngập mặn tỏa bóng mát. Từng đàn chim sẽ đậu trên ngọn cây khiến các bạn trẻ luôn thích thú khi được chiêm ngưỡng .

Cánh đồng Tà Pạ

Nơi đây trông rất nổi bật  với những cánh đồng lúa trải dài ngút tầm mắt và những hàng cọ vươn cao trên nền trời xanh. Tà Pạ luôn là nguồn cảm xúc cho  những tâm hồn nghệ sĩ sáng tác nên những bức tranh thơ mộng .

Búng Bình Thiên

Là ao nước ngọt lớn nhất miền Tây mùa nước nổi, rộng khoảng 900ha  . Khi đến mùa hoa lục bình nở rộ, khoe sắc tím biếc soi mặt Bưng Bin.

Ăn gì ở miền tây mùa nước nổi?

Lẩu cá linh – bông điên điển

Vào mùa nước nổi, cá linh theo con nước từ biển vào  các kênh rạch ở miền Tây. Khi nước nổi trắng đồng, cá linh rút xuống nước để trốn sóng. Lúc đó con cá to bằng đầu ngón tay út. Đến tháng 10 âm lịch, nước rút, những con cá mẹ to hơn ngón tay  đổ ra sông lớn lội mặt nước.

Cá linh mùa nước nổi

Thưởng thức  trái cây miền Tây Nam Bộ

 Ghé thăm mùa nước nổi mà  chưa một lần trải nghiệm và cảm nhận đặc sản mùa nước nổi mang hơi thở trái cây ngay tại miệt vườn thì quả là một thiếu sót lớn trong hành trình của chúng tôi . Có nhiều lựa chọn khi đến miền Tây Nam Bộ: miệt vườn suối Bé – Tiền Giang, miệt vườn Lái Thiêu – Bình Dương, miệt vườn suối Môn – Bến Tre, vườn trái cây Trung An , Củ Chi, vườn trái cây Vĩnh Long . làng quê địa danh _ Miền quê thấm đượm chất ninh , văn hóa dân gian. Vùng đất được người dân  chào đón nồng nhiệt . khiến ai cũng muốn trở về nơi an toàn đó .

Vườn trái cây miền tây

Thời gian của chuyến du lịch miền Tây mùa nước nổi vô cùng ngắn chỉ khoảng 3 tháng nên du khách muốn khám phá cần lên hành trình  kỹ lưỡng để có một hành trình thực sự hấp dẫn và ý nghĩa . Đặc biệt, đừng bỏ qua những điểm du lịch mà Vietnambooking đã review cho bạn .

Cá heo kho tộ

Cá heo nước ngọt thường có vào mùa nước nổi (tháng 7-10 âm lịch) ở những vùng  có  dòng chảy mạnh . Cá heo mình dẹt, kích thước lớn nhất bằng 3 ngón tay người lớn , dài khoảng một gang tay, da mịn ,. Đuôi, vây và kỳ của cá heo màu đỏ cam cực kỳ đẹp . Thịt cá heo vừa béo, vừa thơm (nhất là phần da) là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách .

Cá heo được chế biến hàng ngày  với các món ngon như: cá heo kho sả ớt, cá heo nướng muối ớt, cá heo nấu lẩu với cơm mẻ, cá heo om lá me non..v.v …; Nhưng  món được nhiều người yêu thích nhất là: Cá heo kho tộ. Cơm nóng múc ra chén. Chỉ cần lấy một con cá heo cho vào miệng nhai từ từ để thưởng thức vị béo, ngọt, thơm và ngon của thịt cá thấm dần và lan tỏa  cảm giác .phẩm chất …

Để hướng về văn hóa, người dân Cần Thơ  về miền Tây sông nước bên dòng sông Hậu  hiền hòa. Du khách nên đi từ sớm đến khoảng 9h sáng đến chợ nổi sông Rạng để ban đầu đi lại bằng thuyền . Đây là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi