New York Top 10 địa danh biểu tượng của nước Mỹ

24/11/2022 Tuấn Phát

Bạn đang tìm kiếm một hành trình du lịch để có thể khám phá hết những gì đẹp đẽ nhất của nước Mỹ thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây và cùng chúng tôi đến với TOP 10 địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ nhé!

TOP 10 địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ

Chúng tôi xin được gợi ý cho bạn TOP 10 địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ để bạn có thể tham quan và ngắm nhìn trong hành trình du lịch đến đất nước mà rất nhiều người đang mong muốn và mơ ước được đặt chân tới dù chỉ một lần này nhé!

Vậy những địa danh đó là những địa danh nào? Không để du khách phải đợi lâu, hãy cùng bài viết liệt kê và tìm hiểu qua những nét hấp dẫn mà những địa danh mang tính biểu tượng nhất của đất nước hiện đại bậc nhất thế giới này mang lại nào!

1. Tượng Nữ thần Tự do, New York – Liberty Enlightening the World

Khi nói tới nước Mỹ thì địa danh đầu tiên người ta thường nhắc tới đó là Tượng Nữ Thần Tự Do nó nằm trên đảo Liberty rộng hơn 50.000 m2 ở cảng New York, đây được xem như một món quà của nhân dân Pháp tặng cho nước Mỹ.

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã biết đến địa danh biểu tượng bậc nhất nước Mỹ này rồi nhỉ? Nhưng không biết có nhiều bạn biết được ý nghĩa thực sự của bức tượng này hay không?

Theo chúng tôi được biết thì bức tượng tượng tượng trưng cho sự tự do, thoát khỏi đau khổ của nhiều người nhập cư Mỹ ở cuối thế kỷ XIX, ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự giàu có của đất nước này.

Bức tượng được nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi thiết kế hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Nữ thần Tự do Libertas của La Mã, tay phải tượng thì cầm ngọn đuốc đang cháy, tay còn lại giữ một phiến đá có khắc ngày tuyên ngôn độc lập của Mỹ.

Với ý nghĩa sâu xa và thiết kế đặc biệt của bức tượng, năm 1984 tượng Nữ thần Tự do được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Chưa kể hết những điều thú vị về địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ này, bên trong của bức tượng còn có một cầu thang hình xoắn ốc với 354 bậc giúp du khách có thể leo lên tận vương miện của bức tượng và từ trên cao đó du khách có thể tận hưởng bức tranh của bến cảng New York.

Vậy các bạn còn chần chờ gì nữa mà không đặt chân đến địa danh nổi tiếng này, nếu các bạn đến xứ sở của cờ và hoa mà không đặt chân tới nơi đây thì thật là đáng tiếc đó.

>> Săn vé máy bay đi Mỹ <<

2. Đại Lộ Tự Do, Boston – Freedom Trail

Đại Lộ Tự Do Freedom Trail nằm xuyên qua trung tâm thành phố Boston, Mỹ, đây là thành phố được đánh giá là lâu đời và cổ kính nhất của nước Mỹ.

Nếu các bạn là người yêu thích lịch sử và muốn được tìm hiểu về lịch sử của nước Mỹ thì đừng nên bỏ qua điểm dừng thú vị này nhé bởi nơi đây được biết đến như là địa điểm để khám phá lịch sử cách mạng Mỹ.

Tuy đại lộ chỉ dài khoảng 4km nhưng nơi đây lại luôn là địa điểm biểu tượng của nước Mỹ được lựa chọn để tổ chức những sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước vì chỉ có thành phố cổ kính này mới có thể tái hiện lại những cách mạng xa xưa một cách rõ ràng, chân thực nhất.

Không chỉ vậy, Đại Lộ Tự Do Freedom Trail còn thu hút khách du lịch (đặc biệt là những người thích đi bộ để ngắm đường phố, để tìm hiểu lịch sử cách mạng Mỹ, để tận hưởng không khí và hoà mình cùng với người dân nước Mỹ) bởi nơi đây còn là kho tàng chứa đựng nét đẹp về một nền văn hoá lịch sử cổ xưa.

Đặc biệt con đường được lát bằng gạch đỏ cũ luôn khiến cho du khách phải tò mò. Đến với đại lộ này du khách sẽ được dịp tham quan những bảo tàng lịch sử cách mạng tiêu biểu.

Những bảo tàng này là nơi có rất nhiều hình ảnh ấn tượng ghi lại những thời khắc lịch sử của nước Mỹ, nơi lưu giữ lại biểu tượng một thời của cả nước Mỹ và cũng có rất nhiều bộ phim truyền hình lấy bối cảnh tại đây để tái hiện lại cuộc cách mạng Mỹ.

Du khách cũng có thể đến khu Bắc Boston để tìm và ghé thăm ngôi nhà của Paul Revere, đây là một anh hùng nổi tiếng của Cách mạng Mỹ; hoặc ghé thăm nhà thờ Old North, nơi có tháp chuông cao nhất Boston; …

Ghé thăm và khám phá những điều hấp dẫn tại ngôi nhà của Paul Revere

Nói chung, nơi đây xứng đáng là một trong những địa danh biểu tượng bậc nhất ở Mỹ để du khách có thể ghé thăm trong hành trình du lịch tới xứ sở tự do đầy mơ ước – giấc mộng Mỹ.

3. Tòa nhà Độc lập, Philadelphia – Independence Hall

Tòa nhà Độc lập (tên tiếng Anh: Independence Hall) chính là nơi mà bản Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp của Hoa Kỳ được soạn thảo, ký kết và phê chuẩn; cũng là nơi mà Tổng thống George Washington được bổ nhiệm là chỉ huy trưởng của quân đội Continental.

Tòa nhà này nằm ở thành phố Philadelphia thuộc tiểu bang Pennsylvania. Thành phố Philadelphia này cũng đã từng là thủ đô của Mỹ trong 10 năm độc lập đầu tiên của Mỹ.

Đặc biệt, ở địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ này cũng có khá nhiều các khu chợ của người Việt Nam với rất nhiều các loại đồ ăn ở Việt Nam, các đồ lưu niệm, các trò chơi giải trí, … nên bạn sẽ cảm nhận như là mình đang ở Việt Nam vậy.

Independence Hall được ghi nhận là di sản thế giới từ năm 1970, nó thuộc một phần của Công viên Lịch Sử Quốc gia Độc lập (Independence National Historical Park).

Ở đây, ngoài Independence Hall thì còn một số công trình nổi tiếng khác như Trung tâm Chuông Tự do (Liberty Bell Center) và Trung tâm Hiến Pháp. Trên cùng một block đường là Quảng trường Độc Lập, không chỉ có Tòa nhà Độc Lập còn có tòa Tòa Đô Chánh cũ và Quốc Hội cũ.

Chính tại Independence Hall – địa danh biểu tượng bậc nhất tại Mỹ thì bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ được đọc lên để thành lập một nước Mỹ độc lập với Anh. Chính vì vậy, hình của tòa nhà này đã được in trên tờ tiền 100 dollar và đồng 50 xu được gọi là “Kennedy Half dollar” được đúc để kỷ niệm 200 thành lập nước Mỹ.

Do đó, du khách có thể đến đây để khám phá công trình mang đậm tính dân tộc của nước Mỹ.

4. Trận đồn Sumter, Charleston, Miền Nam Carolina – Fort Sumter

Fort Sumter, nơi mà được coi như biểu tượng của kháng chiến miền Nam. Nó là kết quả của sự bắn phá vào một pháo đài trên một hòn đảo của bến cảng Charleston.

Sau 34 giờ đồng hồ liên tục không ngừng nghỉ, cuối cùng quân cả phe Liên Minh đã thất bại. Giờ thì các bạn hiểu vì sao nơi đây lại là biểu tượng của kháng chiến miền Nam và cũng là địa danh biểu tượng bậc nhất ở Mỹ rồi nhỉ?

Ngày nay, hòn đảo này trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong lẫn ngoài nước, bởi không chỉ có một lịch sử hào hùng của hòn đảo mà còn bởi vì cảnh sắc khá đặc biệt của nơi đây (4 bề đều là biển cả), vì sự cách biệt so với các vùng đất liền nên nó được coi là Vườn Quốc Gia của Mỹ.

Chắc chắn Fort Sumter sẽ không làm bạn buồn đâu. Các bạn hãy lưu địa điểm này vào danh sách những nơi mà bạn sẽ đến khi đến với xứ sở Cờ Hoa – Hoa Kỳ nhé!

5. Thủ đô Washington, D.C. – Washington, District of Columbia

Khi bạn đến thủ đô Washington DC, bạn sẽ được khám phá rất nhiều các công trình kiến trúc nổi tiếng, các khu mua sắm sầm uất và nếu bạn là một tín đồ thời trang thì bạn không thể bỏ qua thành phố này đâu nhé.

Nếu du khách muốn khám phá các công trình nổi tiếng ở địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ này bạn có thể tham khảo các địa điểm như: Nhà Trắng, điện Capitol hay nhà tưởng niệm Lincoln (Lincoln Memorial).

Mỗi công trình kiến trúc này có những nét rất khác biệt nhau, mỗi loại một vẻ tuy nhiên tất cả chúng đều rất đặc biệt thú vị. Nếu bạn đi du lịch cùng với bạn gái hay chỉ đơn giản bạn là một người thích sự lãng mạn bạn có thể đến với phố tình yêu Georgetown.

Khi đến với Georgetown, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh lãng mạn của những con đường nhỏ rợp bóng hai hàng cây bên đường cùng với những ngôi nhà nhiều màu sắc.

Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất có thể khi đi trên những con đường này và nó sẽ là một liều thuốc hữu hiệu để hâm nóng tình cảm của các cặp đôi đó.

Còn với những tín đồ của shopping, công nghệ, … thì khi đến với địa danh mang tính biểu tượng bậc nhất ở Mỹ này bạn sẽ không thể nào bỏ qua được khu phố National Mall, đây là một trung tâm thương mại rất hiện đại và sầm uất.

Khu vực này tập trung rất đa dạng các mặt hàng công nghệ hàng đầu thế giới, những bộ sưu tập về thời trang mới nhất, … và còn rất nhiều những mặt hàng và dịch vụ khác ở đây nữa.

Nó còn gần với những công trình nổi tiếng của thành phố như: đài tưởng niệm Lincoln, bộ sưu tầm về ký ức Việt Nam, … Do đó, để hiểu sự thành lập và các lịch sử ở Mỹ thì thủ đô Washington DC sẽ là một lựa chọn không tồi.

6. Núi Tổng thống, phía Nam bang Dakota – Mount Rushmore National Memorial

Đây là một khu Tưởng niệm Quốc gia được lập ra để tưởng niệm 4 vị tổng thống kiệt xuất của Hoa Kỳ đó là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và cuối cùng là Abraham Lincoln.

Chính bởi thế mà nơi đay cũng được coi là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất tại Mỹ mà nhiều du khách trong chuyến ghé thăm nước Mỹ muốn được tham quan và chiêm ngưỡng.

Nó nằm ở núi Rushmore gần thành phố Keystone thuộc bang South Dakota, nó là một kiệt tác của thế giới chứng minh một điều là bất cứ điều gì con người đều có thể làm được.

Nó là tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite trên ngọn núi Rushmore của hai cha con nhà điêu khắc nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ là Gutzon Borglum và con trai ông là Lincoln Borglum.

Chân dung của bốn vị tổng thống kiệt xuất được chạm khắc rất công phu với những kích thước tượng tự nhau như mỗi khuôn mặt đều là 18m, mắt dài 3m, khóe miệng là 5.5m, còn sống mũi sẽ là 6m. Theo đúng tỉ lệ của con người, nếu được tạc tượng thì bức tượng này sẽ cao khoảng 215m.

Địa danh biểu tượng nhất nước Mỹ này khiến đông đảo du khách ghé thăm nước Mỹ phải dừng chân ít nhất một lần. Nhất là thời điểm tháng 6 và giữa tháng 9, du lịch Mỹ tại địa điểm này tràn ngập du khách từ mọi miền trên thế giới tụ họp.

Đặc biệt khi màn đêm dần buông xuống thì những ánh đèn lấp lánh từ những chiếc đèn pin của khách du lịch chiếu rọi vào những tảng tượng đá khiến khung cảnh nơi này càng thêm lung linh và quyến rũ hơn bao giờ hết.

7. Tòa nhà The Alamo, San Antonio

The Alamo là tòa nhà nằm ở phía Đông của thành phố San Antonio, nó thì không phải tòa nhà lớn nhất của tiểu bang Texas tuy nhiên chúng tôi dám chắc đó là tòa nhà nổi tiếng nhất nơi đây.

Cái tên The Alamo được bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, ban đầu vốn nó là một nhà thờ được xây dựng bởi dòng Phanxicô năm 1744, nhưng đến năm 1836 nó được chuyển thành một pháo đài.

The Alamo – Một trong các địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ này đã có một lịch sử rất hào hùng, nó đã cùng một lực lượng nhỏ ở Alamo đã cố thủ và chống lại đội quân Mexico và cuối cùng đã có 187 đã bị giết, trong đó có những nhân vật vô cùng nổi tiếng như Davy Crockett và Jame Bowie.

Hiện giờ, The Alamo trở thành một ngôi nhà cao lớn nằm im trong một khu vườn xanh mát và đã trở thành một Di tích quốc gia đã thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan mỗi năm.

Tham quan tòa nhà The Alamo hào hùng giờ đây đã trở nên yên bình đến không tưởng

Bạn có thể đến đây để được đi tham quan tòa nhà hào hùng này và trải nghiệm sự yên bình bởi cảnh vật thiên nhiên nơi đây.

8. Đài tưởng niệm cao nhất nước Mỹ – Cổng vòng cung Gateway Arch, St. Louis

Với hình dáng đặc biệt là parabol, cung tròn Gateway đã trở thành một công trình thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Cổng vòng cung này nằm ở thành phố St. Louis thuộc bang Missouri Gateway, nó thuộc một phần của khu tưởng niệm Jefferson National Expansion Memorial.

Địa điểm biểu tượng nhất của Mỹ – Gateway Arch gây ấn tượng với du khách bởi được thiết kế sáng tạo, độc đáo là hình parabol và chiều cao của nó cũng rất kinh ngạc từ đất lên tới đỉnh của parabol khổng lồ này cao 192m.

Không chỉ có vậy, Gateway Arch còn gây bất ngờ cho du khách vì nó được thiết kế hoàn toàn rỗng bên trong và có lắp thêm một hệ thống xe điện để có thể đưa du khách lên tới đỉnh của parabol giúp cho du khách quan sát được hết khung cảnh lấp lánh của thành phố vào ban đêm.

Nếu bạn không sợ độ cao và ưa thích những cảnh đẹp này bạn hoàn toàn có thể thử cái này một lần bạn sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm đó đâu. Chúng tôi nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị cho du khách đấy, vì vậy đừng nên bỏ qua điểm dừng hấp dẫn này nhé các bạn.

9. Công trình thủy điện vĩ đại nhất nước Mỹ – Hoover Dam, Nevada-Arizona Border.

Đây được coi là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất của nước Mỹ. Nói không ngoa thì chính nó là nơi cấp nguồn sáng chính của thành phố Las Vegas hoa mỹ và còn ở một số các tiểu bang khác.

Con đập nằm trên dòng sông Colorado, và nó nằm giữa hai tiểu bang là Arizona và Nevada. Công trình vĩ đại này có chiều cao là 221.4m, được xây dựng theo hình cánh cung (móng ngựa) và dài là 379.2m, chân đập dày 200 và đỉnh rộng 15m.

Đó quả là những con số “khủng khiếp” khiến cho đập đập thủy điện Hoover Dam được xếp hạng vào một trong những những công trình vĩ đại nhất của Mỹ và cũng là địa danh biểu tượng nhất tại nước Mỹ.

Khi tới nơi đây bạn nên dừng chân lại ở tầm lưng chừng núi, như thế du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh thật hùng vĩ của cả con đập từ xa.

Hoover Dam chắn ngang qua dòng sông Colorado, bên dưới của con đập là những hệ thống nhà máy điện cao áp những chiếc turbine khổng lồ giúp điều hòa dòng chảy, dẫn nước phục vụ cho tưới tiêu, quan trọng hơn nó là nơi cung cấp điện cho một số các tiểu bang của nước Mỹ.

Nếu du khách được nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ của con đập bên cạnh hồ Mead xanh biếc yên bình. Bạn nên tới đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 khi đó màu nước của hồ Mead sẽ là đẹp nhất, vì vậy bạn sẽ có thể có những bức hình đẹp nhất tại nơi đây.

Khi bạn tham quan nhà máy thủy điện ở dưới chân con đập Hoover Dam – địa danh biểu tượng nổi tiếng nhất nước Mỹ, bạn sẽ bắt buộc phải kiểm tra xem có mang chất nổ hay vũ khí không. Điều đó sẽ đảm bảo sự an toàn cho nhà máy, con đập và nguồn sáng của các thành phố kế bên nó.

10. Cầu Cổng Vàng, San Francisco – Golden Gate Bridge

Đây được coi là cây cầu nên thơ nhất thế giới, là một biểu tượng tuyệt vời của cả nước Mỹ, nó đã xuất hiện trong rất nhiều các bom tấn điện ảnh của thế giới. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua Cầu dây võng – địa điểm du lịch đẹp ở Mỹ khi đặt chân đến đất nước này.

Cây cầu là cửa ngõ để vào vịnh San Francisco của biển Thái Bình Dương, nó còn là một phần của hai xa lộ là US 101 và California State Route 1, nó còn là cầu nối giữa mũi phía Bắc của San Francisco và hạt Marin.

Cây cầu được hoàn thành trong 4 năm bởi kiến trúc sư Joseph Strauss, những điều làm bạn bất ngờ nhất đó là ý tưởng để thiết kế cây cầu vĩ đại nhất thế giới lại do một sinh viên kỹ thuật là James Wilkins.

Cây cầu thì có độ cao là 67m so với mực nước biển và dài 2737m, khác với cái tên là Cổng Vàng, cây cầu này thì không có một xíu màu vàng nào cả, màu của toàn bộ cầu đều là màu đỏ cam.

Hành trình xây dựng cầu cũng cả là một quá trình dài tiêu tốn tiền bạc của nhà nước, mồ hôi công sức của các công nhân… tất cả chỉ để hoàn thiện công trình vĩ đại này.

Trong những làn sương sớm mờ ảo hay là những tia nắng vàng ấm áp cuối ngày địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ – Golden Gate Bridge với màu đỏ cam luôn hiện lên đầy quyến rũ thơ mộng.

Bạn hãy thử trải nghiệm di chuyển bằng một chiếc xe đạp trên câu cầu đến phần phía Bắc thuộc hạt Marin bạn sẽ cảm nhận đầy đủ cảnh sắc tuyệt vời nơi đây. Đây sẽ là một trải nghiệm rất hay, bạn nhớ nên thử trải nghiệm nó khi đến với xứ Cờ Hoa này nhé.

Mỹ là quốc gia không chỉ mạnh về công nghệ về quân sự mà tại đây cũng có rất nhiều biểu tượng Mỹ, nhiều cảnh quan đẹp, các công trình mang đậm nét riêng và dấu ấn lịch sử của Mỹ. Vì vậy đừng quên trải nghiệm những cái rất đặc trưng – “rất Mỹ” khi đến đây nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi