Hướng dẫn gia hạn visa Mỹ chi tiết

13/07/2020 Tuấn Phát

Gia hạn visa là một yêu cầu bắt buộc để ở lại pháp lý lâu hơn ở Hoa Kỳ. Quá trình hiện tại khá đơn giản và thuận tiện. Bạn có thể làm điều đó hoàn toàn bằng thư mà không cần phỏng vấn. Để biết thông tin về thủ tục gia hạn visa Mỹ qua thư, cũng như các ghi chú và cập nhật mới nhất cho đại sứ quán, vui lòng tham khảo bài viết chi tiết về vietnambooking.

Điều kiện xin gia hạn visa mỹ qua đường bưu điện

Bạn phải đáp ứng tất cả các tiêu chí sau đây để đăng ký Chương trình Gia hạn Visa:

  • Không có hộ chiếu phải được sử dụng trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc.
  • Là công dân Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam có giấy chứng nhận cư trú tại Việt Nam.
  • Hiện đang ở Việt Nam.
  • Bạn có thị thực không di dân Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 12 tháng và áp dụng cho cùng loại thị thực không? Thời hạn 12 tháng được tính từ ngày hết hạn thị thực cho đến ngày đại sứ quán / lãnh sự quán nhận được đơn xin gia hạn visa.
  • Không phải thị thực có thể bị từ chối trong cuộc phỏng vấn cuối cùng.
  • Thị thực trước đó sẽ không bị mất, bị đánh cắp hoặc thu hồi. Bạn có thể nộp hộ chiếu của bạn với thị thực trước đó của bạn.
  • Một thị thực sớm hơn sẽ được cấp nếu bạn từ 14 tuổi trở lên và đã cung cấp 10 dấu vân tay. (Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ đã nhận được 10 dấu vân tay kể từ ngày 7 tháng 11 năm 2007, vì vậy bạn phải tính chính xác trạng thái này.)
  • Nếu bạn nộp đơn xin thị thực sinh viên F và M, bạn phải a) tiếp tục học chương trình bạn đã đăng ký trước khi bạn có được thị thực, bất kể bạn có thể học ở trường khác hay b) tiếp tục học cùng trường Học trường như trên thị thực mặc dù có thể thay đổi chương trình giảng dạy.
  • Để xin visa du khách hạng J, bạn phải tham gia cùng một chương trình và có cùng số SEVIS như trên visa trước.
  • Tên, ngày sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu khớp với thông tin trên thị thực trước đó.
  • Không trả lời "CÓ" cho bất kỳ câu hỏi nào trong phần Bảo mật và Bối cảnh của mẫu DS-160.

Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu, bạn nên đặt một cuộc hẹn trực tuyến để phỏng vấn xin visa.

gia-han-visa-my

Bao lâu thì visa Mỹ được gia hạn?

Đối với thị thực Hoa Kỳ trong thời gian một năm, chính phủ Hoa Kỳ cho phép người nộp đơn xin gia hạn tối đa bốn lần. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một cuộc phỏng vấn việc làm thành công, bạn có tùy chọn xin visa để đi du lịch đến Hoa Kỳ liên tục trong 4 năm.

Bạn phải hết sức chú ý đến thời hạn thị thực để nộp đơn xin gia hạn trong thời gian tốt. Bất cứ ai ở lại trong một thời gian dài đều bị phạt và thậm chí có nguy cơ không nhận được visa Mỹ trong tương lai.

Mất bao lâu để xử lý gia hạn visa Mỹ?

Trong hầu hết các trường hợp, đơn xin thị thực được xử lý và trả lại trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc. Do đó, trước khi gửi gia hạn cho đại sứ quán / lãnh sự quán, bạn phải đảm bảo rằng bạn không cần hộ chiếu trong hai tuần tới.

Gia hạn visa Mỹ

Tỷ lệ gia hạn khác nhau tùy thuộc vào loại thị thực. Đối với thị thực không di dân Hoa Kỳ (du lịch, kinh doanh, thăm cá nhân), giá áp dụng là $ 160 cho một đơn xin gia hạn. Phí gia hạn visa Mỹ bao gồm phí dịch vụ chuyển phát nhanh đến bộ phận lãnh sự và hoàn trả sau xử lý.

Bạn có thể trả phí gia hạn visa Mỹ trực tiếp tại các chi nhánh của Bưu điện Việt Nam trong danh sách do đại sứ quán cung cấp. Nhấn vào  đây  để tải danh sách và tìm chi nhánh gần nhất.

Tất cả các khoản phí là không hoàn lại và không thể chuyển nhượng. Vì vậy, hãy kiểm tra các chi tiết cẩn thận trước khi tiến hành.

Ngoài ra, bạn không phải chuyển đổi tiền sang USD mà phải trả bằng VND theo tỷ giá hối đoái hiện tại do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quy định. 

Đơn xin gia hạn visa Mỹ

Các tài liệu sau đây là bắt buộc khi nộp đơn xin gia hạn visa Hoa Kỳ:

  • Hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng và ít nhất hai trang trống.
  • Hộ chiếu cũ có visa Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có visa).
  • Bản sao giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ chứa năm sinh).
  • Trang xác nhận DS-160 mới chứa mã vạch được điền và gửi trực tuyến. Bạn phải trả lại thông tin trên mẫu DS-160, không phải mẫu đã sử dụng trước đó. 
  • 1 ảnh với nền trắng 5 x 5 cm, được chụp trong vòng 6 tháng qua, được yêu cầu hiển thị rõ ràng tai mà không cần đeo kính.
  • Xác nhận công văn gia hạn visa.
  • Nhận thanh toán phí gia hạn visa do Bưu điện Việt Nam cấp.
  • Nếu bạn không phải là công dân Việt Nam, bạn phải kèm theo bằng chứng cư trú hợp pháp tại Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động, …).
  • Trẻ em dưới 14 tuổi cũng phải nộp như sau:

    • Bản sao hộ chiếu của cha mẹ hoặc thẻ căn cước Việt Nam,
    • Bản sao hiện tại hoặc hiện tại của visa Mỹ của bạn.

Thủ tục gia hạn Visa Mỹ

Toàn bộ quá trình gia hạn visa trực tuyến của Hoa Kỳ bao gồm 7 bước với các hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Điền vào mẫu trực tuyến DS160

Hoàn thành mẫu đơn xin thị thực không di dân điện tử mới (DS-160). Các phiên bản được sử dụng trước đây không được chấp nhận.

Nếu lần cuối bạn hỏi ai đó muốn đưa ra yêu cầu lần này, vui lòng đọc hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách điền vào mẫu DS 160.

bước 2

Đăng nhập vào hệ thống ứng dụng trực tuyến tại https://cgifederal.secure.force.com/?lingu=Vietnamese&country=Vietnam. Màn hình được hiển thị như sau:

Nếu bạn không có tài khoản, nhấp vào "Người dùng mới" để tạo tài khoản mới với thông tin sau: 

Sau khi đăng ký thành công, chọn "Đặt lịch hẹn" và trả lời tất cả các câu hỏi cần thiết để xác định xem bạn có đủ điều kiện xin visa mà không cần phỏng vấn hay không.

bước 3

Bạn sẽ được yêu cầu trả phí gia hạn visa. Sau khi bạn đến bưu điện để thanh toán và nhận biên lai được ủy quyền, bạn sẽ được hướng dẫn mở rộng về cách giao tài liệu. Ba loại thông tin được yêu cầu để đăng ký trực tuyến:

  • hộ chiếu
  • Số chứng từ trên chứng từ thanh toán
  • Số mã vạch gồm 10 chữ số trên trang xác nhận DS-160

Bước 4

  • In thư xác nhận phỏng vấn xin visa bao gồm mã vạch, tên đầy đủ và số hộ chiếu của bạn. 
  • Thu thập tất cả các tài liệu trong đơn xin gia hạn visa Hoa Kỳ ở trên.
Bước 5

Mang theo thư gia hạn visa và tất cả các tài liệu cần thiết đến văn phòng chuyển phát nhanh của bưu điện được giao. Nhân viên bưu điện sẽ cung cấp cho bạn phong bì trong đó bạn có thể giữ hộ chiếu và tài liệu của mình.

Bạn phải đảm bảo rằng không có giấy tờ nào được đặt cùng nhau và mỗi tệp của người nộp đơn nằm trong một phong bì riêng. Khi đưa phong bì cho nhân viên bưu điện, bạn phải cho biết địa chỉ nộp là lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh hay đại sứ quán tại Hà Nội.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một số biên nhận từ bưu điện, trong đó tất cả các dịch vụ này đều miễn phí.

Bước 6

Thư chuyển phát của công ty chuyển phát nhanh cung cấp tài liệu của bạn đến đại sứ quán / lãnh sự quán.

Bước 7

Xử lý tài liệu hoàn tất. Công ty giao hàng sẽ gửi cho bạn các tài liệu và hộ chiếu trở lại địa chỉ giao hàng mà bạn đã đăng ký trong hồ sơ. Địa chỉ này có thể được thay đổi khi bạn truy cập vào tài khoản trực tuyến của bạn. Nếu yêu cầu gia hạn được chấp thuận, hộ chiếu trả lại sẽ bao gồm thị thực.

Đây là tất cả 7 bước để tự xin gia hạn visa Mỹ. Nếu bạn không quen hoặc không có thời gian để hoàn tất quy trình này, hãy sử dụng Dịch vụ gia hạn thị thực Hoa Kỳ của vietnambooking mà không cần phỏng vấn, tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp hộ chiếu và tệp hình ảnh mềm và vietnambooking sẽ chăm sóc nó. cho phần còn lại.

Lưu ý khi xin gia hạn visa Mỹ

Làm thế nào để xin visa Mỹ ngày nay không phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo cập nhật thông tin để chuẩn bị giấy tốt nhất.

Thay đổi Chính sách Gia hạn Visa của Hoa Kỳ không yêu cầu phỏng vấn tại Việt Nam:

  • Ứng viên chỉ có thể nộp đơn xin gia hạn visa Mỹ nếu visa hết hạn dưới 12 tháng thay vì 48 tháng trước đó.
  • Tất cả các đơn xin gia hạn visa của Hoa Kỳ từ tỉnh Quảng Ngãi và sau đó được Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh xem xét. Khi hoàn thành mẫu đơn DS-160, chọn "VIỆT NAM, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH".
  • Tất cả các ứng dụng từ các ứng viên ở các tỉnh khác (từ tỉnh Quảng Nam) sẽ được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội xem xét. Khi hoàn thành mẫu đơn DS-160, chọn "VIỆT NAM, HÀ NỘI".

Vì vậy, bạn cần lưu ý rằng nếu visa của bạn hết hạn sau chưa đầy 12 tháng, bạn sẽ cần phải xin gia hạn visa Mỹ ngay lập tức nếu bạn dự định đi du lịch đến Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Các câu hỏi thường gặp về gia hạn visa vào Hoa Kỳ

1. Gia hạn Visa Mỹ có cần phỏng vấn không?

Chương trình Gia hạn Post Visa cho phép bạn gia hạn visa mà không cần phải đến phỏng vấn. Bất cứ ai cũng có thể nộp đơn xin gia hạn visa theo chương trình này nếu đáp ứng tất cả các tiêu chí.

Tuy nhiên, cơ quan lãnh sự có quyền phỏng vấn người nộp đơn để xác định xem anh ta có còn được cấp visa vào Hoa Kỳ hay không.

2. Tôi nên làm gì nếu tôi cần gia hạn visa đến Hoa Kỳ?

Nếu bạn có thể chờ đợi để làm theo quy trình đăng ký thông thường, bạn có thể yêu cầu một cuộc phỏng vấn nhanh. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều được phép tạo ra yêu cầu này. Dưới đây là một số nhu cầu bất ngờ đã được đại sứ quán chấp thuận:

  • Nhu cầu y tế
  • Tang lễ / Cái chết / Gia đình bất ngờ
  • Chuyến công tác khẩn cấp

Trước khi đặt lịch hẹn, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các tài liệu khẩn cấp đều có sẵn. Mục đích tham dự đám cưới hoặc lễ tốt nghiệp, giúp đỡ người thân đang mang thai, tham dự các hội nghị hàng năm hoặc tận dụng các cơ hội du lịch vào phút cuối không phải là một cuộc phỏng vấn cấp tốc.

3. Nếu tôi không còn hộ chiếu cũ có visa Mỹ gần nhất thì sao?

Trong trường hợp này, bạn không được quyền tham gia chương trình gia hạn visa qua đường bưu điện, nhưng chỉ có thể đến để phỏng vấn cá nhân.

4. Những yêu cầu mà bức ảnh nộp của ứng dụng phải đáp ứng?

  • Ảnh vuông 5x5cm, chụp trên nền trắng.
  • Ảnh phải được chụp trong vòng 6 tháng qua.
  • Người nộp đơn không được đeo kính (kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2016), đội mũ hoặc khăn trùm đầu để che tóc, trừ lý do tôn giáo.

5. Tôi nên làm gì nếu tôi muốn gửi visa Mỹ nhưng cần hộ chiếu để đi du lịch đến một quốc gia khác?

Bạn phải quay lại sau chuyến tham quan này để xin gia hạn visa Mỹ, bao gồm cả hộ chiếu. Cần có hộ chiếu gốc và đơn xin gia hạn visa thường được xử lý trong vòng 8 đến 10 ngày.

6. Tôi có nên gửi thêm sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp và giấy khai sinh để tăng độ tin cậy của đơn không?

Dựa trên kinh nghiệm của bạn khi xin gia hạn visa Mỹ, bạn không nên tự ý thêm các tài liệu khác vào ý tưởng làm đẹp tệp, tăng khả năng gia hạn thành công, mà chỉ chuẩn bị những gì được yêu cầu. Đại sứ quán và lãnh sự quán không chịu trách nhiệm đối với các tài liệu bị mất nếu người nộp đơn không làm theo hướng dẫn.

Ở trên, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin về ứng dụng và thủ tục gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn. Tuy nhiên, việc xin gia hạn visa Mỹ không hề đơn giản, đặc biệt là gia hạn lần đầu. Nếu việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi gia hạn visa Mỹ, bạn có thể sử dụng dịch vụ gia hạn visa Mỹ của vietnambooking.

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, vietnambooking hiểu được mối quan tâm của khách hàng và luôn cố gắng hỗ trợ khách hàng của chúng tôi với một quy trình đơn giản và một loạt các tài liệu.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi