Điều kiện gia hạn visa cho người nước ngoài ở Việt Nam

11/09/2020 Tuấn Phát

Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa việt nam là nội dung vô cùng quan trọng mà vietnambooking chúng tôi muốn cung cấp cho người nước ngoài, giúp họ nhanh chóng sở hữu tấm visa, tránh bị phạt hành chính nếu chậm gia hạn. hoặc buộc trục xuất nếu cố ý ở lại Việt Nam nhiều lần trong thời gian visa đã hết hạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu  5 loại thủ tục gia hạn visa  : du lịch, gia hạn visa công tác, thăm thân…; cách gia hạn visa; Đơn xin gia hạn visa; nơi giải quyết các thủ tục gia hạn visa; Thời gian, thời hạn gia hạn visa Việt Nam và giải pháp thực hiện thủ tục gia hạn visa nhanh cho người nước ngoài. Đừng bỏ qua bài viết này, vì đây là toàn bộ  hướng dẫn thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam .

Điều kiện gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam Trước khi tiến hành gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, bạn cần lưu ý những điều kiện sau: * Điều kiện chung – Visa còn hạn Hộ chiếu còn giá trị (vì giá trị của visa sẽ được cấp ngắn hơn giá trị của hộ chiếu lúc ít nhất 1 tháng) – Không phạm tội khi đang ở Việt Nam – Có đầy đủ giấy tờ hợp lệ – Có mặt tại Việt Nam để làm thủ tục gia hạn visa * Điều kiện cụ thể để gia hạn visa cho nhà đầu tư, người lao động đang làm việc và làm việc tại Việt NamĐể được mời hoặc bảo lãnh bởi cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục gia hạn thị thực nếu người nước ngoài là nhà đầu tư đến công tác, làm việc tại Việt Nam. 5 thủ tục gia hạn thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam1 Thủ tục gia hạn thị thực du lịch

Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho khách du lịch là mong muốn của vietnambooking. Và bạn có thể thấy rằng thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho khách du lịch rất đơn giản, nó bao gồm các thành phần sau:

+ Hộ chiếu (bản gốc) còn hạn trên 1 tháng

+ Visa đang sử dụng.

2 Thủ tục gia hạn thị thực thương mại tại Việt Nam

2.1 Thủ tục gia hạn visa cho nhà đầu tư nước ngoài

+ Hộ chiếu (bản chính) còn hạn

+ Visa đang sử dụng

+ Tờ khai cấp thị thực, gia hạn tạm trú

+ Hồ sơ pháp lý của công ty: giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu

+ Giấy tờ chứng minh tư cách nhà đầu tư: Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy đăng ký kinh doanh thể hiện là thành viên góp vốn.

+ Giấy giới thiệu cá nhân Việt Nam sang làm thủ tục (nếu có)

2.2 Thủ tục gia hạn visa lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục gia hạn visa lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam hoặc thủ tục gia hạn visa công tác (DN) cho người nước ngoài vào làm việc với doanh nghiệp Việt Nam.

+ Hộ chiếu (bản chính) còn hạn

+ Visa đang sử dụng

+ Tờ khai cấp thị thực, gia hạn tạm trú

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Văn bản bảo lãnh của công ty, doanh nghiệp

+ Giấy giới thiệu cá nhân Việt Nam sang làm thủ tục (nếu có)

2.3 Thủ tục gia hạn visa lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam

+ Hộ chiếu (bản chính) còn hạn

+ Visa đang sử dụng

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Văn bản bảo lãnh của công ty, doanh nghiệp

+ Tờ khai cấp thị thực, gia hạn tạm trú

+ Giấy phép lao động hoặc chứng nhận người lao động nước ngoài không bắt buộc phải làm việc với giấy phép lao động

3 Thủ tục gia hạn visa thăm thân

+ Hộ chiếu (bản gốc) còn hạn ít nhất 1 tháng của người muốn gia hạn visa

+ Visa đang sử dụng của người muốn gia hạn visa

+ Giấy tờ chứng minh mối quan hệ nhân thân: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh….

+ Các giấy tờ sau tùy từng trường hợp:

. Người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam: cần CMND và hộ khẩu Việt Nam (người bảo lãnh), giấy bảo lãnh có xác nhận của công an địa phương.

. Người nước ngoài là vợ, chồng, con của người lao động nước ngoài: Đơn xin cấp visa, gia hạn tạm trú (NA5) và giấy phép kinh doanh (công ty tài trợ nước ngoài). Hộ chiếu và visa hiện tại của người bảo lãnh (người lao động nước ngoài).

Lưu ý: giấy tờ do nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật công chứng theo quy định.

gia-han-visa-cho-nguoi-nuoc-ngoai

Đơn xin gia hạn visa Việt Nam

Khi thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, bạn cần khai báo NA5 Thông tư 04/2015 / TT-BCA – Tờ khai cấp visa, gia hạn tạm trú. Tuy nhiên, đây là mẫu giấy tờ bắt buộc phải khai báo khi làm thủ tục gia hạn visa thương mại cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Lưu ý:  Nhiều người nhầm lẫn giữa mô hình NA2 với mô hình NA5. Tuy nhiên, mẫu NA2 – Công văn đề nghị xét duyệt, kiểm tra nhân sự người nước ngoài nhập cảnh. Mẫu này chỉ dành cho người nước ngoài trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Mẫu NA5 là mẫu đơn gia hạn visa (sử dụng khi người nước ngoài đã có mặt tại Việt Nam, muốn tiếp tục ở lại Việt Nam khi visa sắp hết hạn).

Thời gian gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài

Việc xác định thời gian thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài là vô cùng quan trọng. Bạn cần nộp đơn trước hoặc vào ngày visa cũ của bạn hết hạn. Nếu chậm một ngày, bạn không thể gia hạn visa mà phải xin visa mới. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, tránh những hệ lụy và phiền toái không đáng có, người nước ngoài nên kiểm tra thời gian gia hạn visa mà không cần phải xin visa mới.

Thời gian gia hạn visa cho người nước ngoài

Việc gia hạn visa sẽ được xử lý sau 7 đến 10 ngày làm việc. Vì vậy, trước khi visa hết hạn khoảng 10 ngày, bạn cần tiến hành thủ tục gia hạn visa theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nơi gia hạn visa Việt Nam cho mọi quốc tịch Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam tại Hà Nội (44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội), tại Thành phố Hồ Chí Minh (333-335-337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM), Cục Quản lý xuất nhập cảnh các tỉnh, thành phố là cơ quan tiếp nhận và xử lý thủ tục gia hạn thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam. Thông thường, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ giải quyết các trường hợp gia hạn thị thực cho người nước ngoài đang ở Việt Nam, còn các trường hợp phức tạp hơn do Cục quản lý xuất nhập cảnh giải quyết.

Nếu bạn ở TP.HCM; Bạn có thời gian; Nếu bạn nắm rõ đường đi và thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam từng bước, bạn có thể đến một trong hai địa chỉ dưới đây để xin gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn sẽ nộp hồ sơ gia hạn visa tại Cục quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh TP.

Dưới đây là thông tin về cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thành phố Hồ Chí Minh:

* Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh:

– Address: 333-335-337 Nguyen Trai, Nguyen Cu Trinh Ward, District 1, HCMC

* Immigration Department of Ho Chi Minh City

– Address: 196 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 6, District 3, Ho Chi Minh City

– Điện thoại: (028) .38.299.398

– Fax: (028) .38.244.075

Nếu bạn muốn nhanh chóng, xúc tiến các thủ tục gia hạn visa, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, bị xử phạt hành chính hoặc trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam, bạn có thể liên hệ với vietnambooking của chúng tôi để thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. vietnambooking chúng tôi có giải pháp gia hạn visa mọi quốc tịch ngay trong ngày cho người nước ngoài có mặt tại TP.HCM.

Nhận biết dấu hiệu gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

– Khi làm thủ tục gia hạn thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục sẽ:

– Đóng dấu cư trú trên hộ chiếu đồng thời ở Việt Nam

– Đóng dấu thị thực mới vào hộ chiếu đồng thời đang ở Việt Nam

Việc đóng dấu thị thực hay đóng dấu cư trú tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Một số thắc mắc về thị thực và gia hạn thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam

Một số câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài tại vietnambooking thường hỏi:

* Thời hạn visa Việt Nam từ ngày 1/7/2020

Thời hạn thị thực hoặc thời hạn hiệu lực của thị thực Việt Nam chính thức được áp dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 như sau:

– Visa ký hiệu SQ, EV có thời hạn không quá 30 ngày.

– Visa HN, DL có thời hạn không quá 03 tháng.

– Visa VR có thời hạn không quá 06 tháng.

– Thị thực ký hiệu NG1, NG2, NG3, NG4, LV1, LV2, DN1, DN2, ĐT4, NN1, NN2, NN3, DH, PV1, PV2 và TT có thời hạn không quá 12 tháng.

– Thị thực ký hiệu LD1, LD2 có giá trị không quá 02 năm.

– Visa ký hiệu DT3 có thời hạn không quá 03 năm.

– Visa ký hiệu LS, DT1, DT2 có thời hạn không quá 05 năm.

– Trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì thời hạn thị thực thực hiện theo điều ước quốc tế.

* Phí làm thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

Phí thực hiện thủ tục gia hạn thị thực là khoản phí mà người nước ngoài phải nộp cho cơ quan tiếp nhận và xử lý thủ tục. Đây là phí nhà nước. Tùy từng điều kiện, từng thời điểm mà mức phí gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam sẽ khác nhau nên chúng tôi sẽ không nêu mức phí cụ thể tại đây. Nếu bạn muốn biết mức phí nhà nước hiện hành và phí dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài, vui lòng liên hệ vietnambooking.

Cách thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam

Có 2 cách để thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài:

– Phương án 1: Nếu người nước ngoài đã thông thạo thủ tục thì có thể tự làm các bước gia hạn visa

– Phương án 2: Nếu bạn cần gia hạn visa gấp, chưa có kinh nghiệm xử lý hồ sơ thì hãy sử dụng dịch vụ gia hạn visa tại công ty uy tín.

Tại sao không nên tự gia hạn visa?

Thủ tục gia hạn visa đối với một số người nước ngoài khá đơn giản, nhưng đối với những người khác thì không dễ dàng, bởi vì:

– Có rào cản ngôn ngữ.

– Không hiểu rõ các quy trình làm thủ tục, cách xử lý hồ sơ của các cơ quan chức năng.

– Khó khăn trong việc tìm hiểu các quy định về thủ tục pháp lý trong lĩnh vực xuất nhập cảnh tại Việt Nam.

– Tiềm ẩn rủi ro phát sinh chi phí do phải đi lại nhiều lần để bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ

– Phải chờ trực để nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh

– Tốn thời gian và công sức thực hiện thủ tục

Giải pháp gia hạn visa nhanh chóng trong 3 ngày tại TP.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. Và vietnambooking là đơn vị uy tín, chất lượng tại Bình Thạnh có thể nhanh chóng gia hạn thủ tục visa cho người nước ngoài tại TPHCM.

Được biết, vietnambooking đã có  hơn 12 năm  kinh nghiệm  thực hiện các thủ tục hành chính cho người nước ngoài tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau  . Chuyên viên tư vấn gia hạn visa của vietnambooking có thể tư vấn và hướng dẫn ngắn gọn,  đơn giản thủ tục,  thành phần hồ sơ gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài tại Việt Nam. Đặc biệt đáp ứng mọi trường hợp cần thực hiện  gia hạn visa gấp trong 3 ngày làm việc  .

vietnambooking đảm bảo chất lượng dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài, cam kết tỷ lệ đậu visa cao, gia hạn visa nhanh chóng, chuyên nghiệp, đặc biệt các trường hợp cần gia hạn visa gấp. Vì vậy, đến với vietnambooking, người nước ngoài có thể chắc chắn:

+ Sở hữu visa đúng hạn, nhanh chóng trong 3 ngày

+ Kết quả gia hạn visa là thật 100%.

+ Tiết kiệm chi phí gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, do vietnambooking tìm hiểu kỹ quy trình, làm việc nhanh chóng, không phát sinh chi phí khiến khách hàng phải chịu thêm chi phí.

+ vietnambooking sẽ hoàn tiền 100% nếu chúng tôi không thực hiện được thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại hơn 200 quốc gia

vietnambooking là công ty uy tín, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi nhận tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục gia hạn visa cho người Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Malaysia.

Đăng ký tư vấn thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại vietnambooking?

Để được tư vấn gia hạn visa và sử dụng tốt nhất dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài tại vietnambooking, bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

–  Bước 1:  chuẩn bị các thành phần hồ sơ như trên.

–  Bước 2:  Liên hệ qua điện thoại hoặc gửi email cho chúng tôi. vietnambooking sẽ gọi lại ngay cho bạn và tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

–  Bước 3:  Gửi hồ sơ (chụp lại file), chúng tôi sẽ test hồ sơ và thông báo kế hoạch thực hiện thủ tục, thời gian nhận kết quả gia hạn visa, phương thức thanh toán

–  Bước 4:  vietnambooking gửi kết quả gia hạn visa trực tiếp tại văn phòng hoặc địa điểm bạn yêu cầu.

Vì vậy, nếu bạn là người nước ngoài đang ở Việt Nam. Visa của bạn sắp hết hạn hoặc chưa hết hạn, bạn có thể lưu lại bài viết “Hướng dẫn cách gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài” của chúng tôi để khi cần có thể áp dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã trở thành điểm tin cậy của nhiều khách hàng khi có nhu cầu làm thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam một cách nhanh chóng và nhanh chóng. Chúng tôi hiện có dịch vụ gia hạn visa tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau, hãy liên hệ và trải nghiệm chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi. /.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi