Cánh đồng Mường Thanh Điện Biên top 7 điểm check in phải ghé thăm

14/08/2022 Tuấn Phát

Từ hồi cắp sách tới trường, qua các trang sử sách, ai trong mọi người cũng rất được nghe phong phú về những tài giỏi lịch sử dân tộc, hào hùng nối sát mang hai chữ “Điện Biên”. Tất nhiên, lúc lớn lên, Điện Biên Hình như là 1 trong những điểm đến lạ lẫm, nếu không nói cách khác đã quên. Tuy nhiên này nhé, Điện Biên đẹp rất chi là. Cứ dần dần cùng Vietnambooking khám phá sắc đẹp kiên cường, bất khuất dẫu thế không hề thua kém phần nhẹ dịu và hữu tình qua 7 điểm ghé thăm phải giới hạn chân một lần của mảnh đất xinh xắn này nhé!

1. Cánh đồng Mường Thanh

với ai từng nghe đến câu “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” chưa nào? Trường hợp vẫn chưa thì giờ nghe Vietnambooking cắt nghĩa nhé! Chính là câu vè so sánh về mức độ hầm hố của 4 cánh đồng Mường Lò, Mường Than, Mường Tấc và Mường Thanh là cánh đồng khủng nhất, trải dài thêm hơn nữa 20 km và chiều giàu sang 6km. Cuối tháng 9 là thời điểm lúa chín, đá quý rực, Anh chị nên mang theo kính râm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nhất nhé! Ruộng ở đây không phải như các thửa bậc thang ở Tây Bắc đâu dù cùng tọa lạc bên trên núi, nó thoải hơn và hơi y hệt như ruộng đồng bằng.

Cánh đồng Mường Thanh đẹp nhất ngỡ ngàng

2. Các suối nước nóng tự nhiên và thoải mái

hiện tại, ở Điện Biên với hai suối nước nóng, các bạn nên ngừng chân đó là:

Suối nước nóng U Va

Thuộc xã Nọong Luống, phương thức thành phố 15km về phía Tây Nam. Suối này cực kì hot. Nhiệt độ đủ để luộc trứng, khoảng 76 – 84 độ. Trong tiếng dân tộc Ú Vá có nghĩa là bà tiên tọa lạc bên trên một chiếc nôi đẹp nhất. Về sau, khi cải tiến và phát triển chuyến du lịch, người ta bỏ dấu để đọc xuôi miệng hơn.

Suối nước nóng U Va với nhiệt độ đủ để luộc trứng

Suối nước nóng Hua Pe

Suối nước nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, thực đơn TP 5km về phía Tây Bắc. Nguồn nước nơi đây thấp hơn khoảng 60 độ bởi vì nằm ở bên trên núi cao hơn. Đâu đây sở hữu hẳn khu resort, tương thích thuộc những ai mong muốn nghỉ dưỡng.

Suối nước nóng Hua Pe tọa lạc ở trên núi cao nên nhiệt độ rẻ hơn khoảng 60 độ

3. Hồ Pá Khoang

hồ Pá Khoang là một trong những điểm đến check in nhân tài chớ nên bỏ lỡ lúc ghé thăm Điện Biên. Vị trí này thuộc làng Mường Phăng, nguyên lý TP 20 km. Cảnh gần đây cực kì mãn nhãn. Mùa đông thì mây mù giăng lối, làn sương khói mờ mờ ảo ả chẳng khác nào tiên cảnh. Mùa hè thì gió thổi tiêu dùng, dễ dàng và đơn giản quan sát cảnh núi non trùng điệp và cả các xóm xóm của người Thái, người Khơ Mú từ xa. Bao năm qua bọn họ vẫn giữ nguyên các phong tục, tập quán mà không hề bị hoà tan.

biển Pá Khoang là một điểm đến check in nhân tài đừng nên làm lơ lúc check in Điện Biên

4. Đảo hoa đào Mường Thanh

nằm ngay giữa đại dương Pá Khoang, vây quanh bằng bình thường non nước là hòn đảo trắng trắng hồng hồng của hơn 500 cây anh đào. Vườn hoa đào này được lấy giống từ Nhật thế nhưng vì lạ miệng về địa chất và khí hậu nên ko giữ được Color giống hoa anh đào Nhật. Bây giờ, ông chủ của vườn hoa này vẫn đang tiếp tục phân tích các giống hoa khác để mang lại đây trồng.

Vườn hoa đào Mường Thanh được lấy giống từ Nhật tuy nhiên do cấp thiết về địa chất và thời tiết nên ko tạo được Color giống hoa anh đào Nhật

5. Cực Tây A Pa Chải

Cực Tây A Pa Chải tọa lạc ở buôn bản Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đường dẫn đến dịp số 0 này hơi là thử thách. Ví như đi từ TP Điện Biên phải đi tiếp sắp 180km nữa thế hệ tới huyện Mường Nhé, sau đó đi tiếp 70km nữa thì tới Sín Thầu và nắm buộc phải vào đồn biên phòng A Pa Chải để “xin phép” trekking tới cột mốc số 0 nha. Bắt buộc đấy, bởi vì đến đây sắp biên giới, lơ mơ là “đi tong” đấy! Không dừng lại ở đó, bất kể ai muốn tới cực Tây đều phải đi cùng với công an biên phòng, các anh ấy sẽ làm “hoa tiêu”, hộ tống Anh chị em lên tới đỉnh cực Tây may mắn. Thủ tục xin giấy phép rất chi là đơn giản, chỉ việc chứng tỏ thư và bằng lái xe thôi. Không chỉ có vậy, các anh biên phòng vô cùng xinh đẹp, luôn luôn chuẩn bị cho ngủ nhờ để đưa sức băng 10km đường rừng tới dịp biên giới.

tới Điện Biên, các bạn trẻ nên chiêm ngưỡng cực Tây A Pa Chải

6. Đèo Pha Đin

cùng theo với Ô Quy đại dương, Khau Phạ và Mã Pì Lèng, đèo Pha Đin cũng là một trong tứ đại đỉnh đèo của VN. Đèo Pha Đin nằm giữa Sơn La và Điện Biên. Nơi đây từng tương truyền rằng, tuyệt vời và hoàn hảo nhất bên sắm ra 1 dũng sĩ, nguồn gốc từ 2 bên dốc đèo cộng phi về phía nhau. Khoảng cách mà một dũng sĩ đi được từ điểm xuất phát đến khu vực chúng ta gặp nhau sẽ là lãnh thổ của bên đó. Bên Điện Biên nhanh hơn nên đã dành được không ít đất hơn. Rất hấp dẫn phải ko nào? Pha Đin trong tiếng Thái có nghĩa là vị trí trời đất gặp gỡ nhau. Nghe vậy là biết đèo rất lớn, chính vì như thế dân bụi cũng hay tiếp đây để vừa ngắm nhìn cảnh vật vừa vợt mây nữa nhé.

Đèo Pha Đin là một tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam

7. Cầu Hang Tôm

Cầu Hang Tôm được mệnh danh là cầu dây văn đẹp nhất Tây Bắc, nối sát Điện Biên và Sìn hồ. Người ta gọi là Hang Tôm vì gần đây trước kia toàn tôm là tôm. Vào thời điểm khánh thành, cầu Hang Tôm được nghĩ rằng 1 vô số “hoành tráng” nên bà con Tây Bắc không quản hôm sớm quốc bộ đến để tận chiêm ngưỡng sắc đẹp của chính nó. Sau này, cầu Hang Tôm vẫn quyến rũ và mềm mại đa số chúng ta lắm thế nhưng chắc rằng bằng sự “rêu phong” của nó. Dẫu thế, sau 40 năm vận động, bây giờ cầu Hang Tôm đã chìm sâu bên dưới biển sông Đà vào năm 2012. Cơ mà yên chí phiên bả Hang Tôm Junior đã được dựng lên ngay sát bên cạnh đó, còn cao hơn đàn anh các 70m thoả thích cho chính mình chụp choẹt, ghé thăm.

Cầu Hang Tôm được ca tụng là cầu dây văn đẹp Tây Bắc

trên đấy là 7 điểm check in có tài nhất định phải check in lúc tới Điện Biên. Đừng quên nên nhớ lại liền tay và chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm nhé, mạnh bạo bạn sẽ với các kỷ niệm khó quên ở mảnh đất nhân vật này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi