Các điểm du lịch Tết trong nước không thể bỏ qua

12/02/2023 Tuấn Phát

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm được nhiều người mong đợi. Đây có thể là mùa đoàn tụ sum họp bên gia đình nhưng cũng có thể là một kỳ nghỉ dài để nạp năng lượng cho một năm sắp tới. Tết Nguyên đán 2020 rơi vào cuối tháng 1, thời tiết mát mẻ khá thuận lợi cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Những năm gần đây, với mong muốn có một kỳ nghỉ thật thư thái, nhiều người đã lựa chọn đi du lịch Tết Nguyên đán trong nước hoặc các nước lân cận. vietnambooking gợi ý giúp bạn lựa chọn chuyến đi và lên kế hoạch ngay từ bây giờ với chi phí hợp lý nhất.

Về Tết Nguyên đán của Việt Nam

Tết Nguyên Đán ở Việt Nam còn được gọi là Tết Nguyên Đán, là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc Việt Nam. Không khí Tết thường bắt đầu từ 23 tháng Chạp – ngày tiễn ông Táo về chầu trời. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy không khí đường phố trở nên đông đúc hơn, mọi người bắt đầu dọn nhà, sửa sang cảnh vật và trang điểm cho năm mới.

Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, bước sang năm mới, mọi việc cũ đều được tạm gạt bỏ để đón những điều may mắn cho năm mới. Tết Nguyên đán còn là dịp đoàn tụ, mọi người từ mọi nhà trở về nhà quây quần đầm ấm bên nhau, nhất là đêm giao thừa.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều gia đình không chọn cách tận hưởng không khí Tết ở quê nhà mà chọn đi nghỉ dưỡng cùng nhau. Một chuyến du lịch dài ngày với nhiều hoạt động thú vị sẽ giúp cả gia đình thư giãn, lấy lại cảm hứng cho một năm mới sắp tới.

Những điểm du lịch Tết trong nước không thể bỏ qua

Không cần phải đi đâu xa, chỉ những điểm đến nổi tiếng trong nước cũng có thể mang đến một kỳ nghỉ lý tưởng cho bạn. Hãy cùng vietnambooking điểm qua những tỉnh thành chứa đựng sức hút từ du lịch nhé.

Sapa – Mảnh đất mùa đông cho gia đình bạn

Tết đến sẽ thật tuyệt nếu thời tiết hơi se lạnh hoặc đến những nơi có thể cảm nhận được cái lạnh của mùa đông, như Sapa chẳng hạn. Những năm gần đây, du lịch Sapa trở nên hấp dẫn hơn với hàng loạt khách sạn sang trọng, những homestay thơ mộng và việc khám phá đỉnh Fansipan cũng dễ dàng hơn. Cảm nhận cái lạnh giá của mùa đông xen lẫn với những bông tuyết trắng nhỏ không kém cạnh các nước trên thế giới, chắc chắn Sapa sẽ khiến bạn và gia đình hài lòng.

Để di chuyển đến Sapa bạn có thể chọn xe khách nếu xuất phát từ các tỉnh lân cận phía Bắc. Đối với các tỉnh xa hơn như miền Trung hay miền Nam bạn cần di chuyển bằng máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội hoặc từ Đà Nẵng đến Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô khoảng hơn 7 tiếng đồng hồ để đến được Sa Pa.

Đà Nẵng – Điểm đến để khám phá cùng bạn bè

Đà Nẵng – một trong những thành phố đáng sống trên thế giới với sự thân thiện của con người nơi đây, kinh tế phát triển và đến đây bạn có thể khám phá phố cổ Hội An cách trung tâm thành phố khoảng 35km.

Đến Đà Nẵng bạn nhất định không thể bỏ qua Bà Nà Hill với những địa điểm nổi tiếng như Cầu Vàng, đi cáp treo ngắm cảnh thiên nhiên… và chiêm ngưỡng cảnh cầu rồng phun lửa vào mỗi cuối tuần. Không chỉ vậy, đây còn là thành phố có nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển nhất.

Chỉ với khoảng cách 35 km, bạn có thể ghé thăm phố cổ Hội An yên bình và tĩnh lặng nổi tiếng thế giới. Đừng quên thưởng thức những món ngon như cao lầu, chè sen hay mì Quảng trứ danh. Nếu có cơ hội, hãy thử chèo thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông. Mỗi năm Đà Nẵng đón hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước nên không khó để bạn đặt vé và giá vé cũng có phần rẻ hơn so với các địa điểm du lịch khác.

Nếu bạn đã chọn xứ sở của những cây cầu Đà Nẵng thì hãy cho cả gia đình đi nghỉ dưỡng tại San Marino Boutique Danang, New Orient Hotel Danang, DLG Da Nang Hotel và vietnambooking.

Đà Lạt – Thành phố “ngàn hoa” nở rộ mùa du lịch Tết 2020

Đà Lạt – thành phố mộng mơ với muôn vàn loài hoa trên các cung đường. Tuy không có nhiều điểm du lịch hấp dẫn hay được chăm chút kỹ lưỡng nhưng Đà Lạt lại nổi tiếng với những quán cà phê nhìn từ trên cao, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và có chút hiu quạnh.

Tết đến, khi hoa đào Đà Lạt đang nở rộ, chỉ cần bước ra ngoài đường bạn sẽ bắt gặp những hàng cây mai anh đào khoe sắc rực rỡ trên khắp các nẻo đường thành phố. Đến Đà Lạt khi tết đến xuân về.

Nếu cả gia đình muốn tận hưởng chút gió se lạnh tại thành phố hoa Đà Lạt thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay đặt phòng tại Terracotta Hotel & Resort Dalat, Du Parc Hotel Dalat, Dalat Palace Heritage Hotel. Với vị trí ngay trung tâm Đà Lạt, những khách sạn trên sẽ là nơi lưu trú tuyệt vời cho cả gia đình.

Thông tin các chặng bay nội địa Tết 2020

Kể từ sau Tết Nguyên đán, tần suất chuyến bay được các hãng hàng không tăng lên do nhu cầu lớn hơn ngày thường. Nếu cận Tết giá vé sẽ cao hơn nên bạn cần đặt vé máy bay(https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay) trước khoảng 2-3 tháng.

Các hãng hàng không nước bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, VietJet Air hay Jestar với nhiều sự lựa chọn về chuyến bay, giá vé và giờ bay hợp lý.

Các chuyến bay nội địa phổ biến cho Tết 2020

Lưu ý: Bảng giá vé chỉ mang tính chất tham khảo. Chi tiết vui lòng xem tại đây

Việc đi lại trong nước không quá khó, bạn có thể lựa chọn các ứng dụng đặt xe tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và di chuyển bằng taxi tại các thành phố khác. Với ứng dụng vietnambooking, bạn cũng có thể chọn dịch vụ đưa đón từ sân bay đến thành phố với chi phí thông báo trước và các ưu đãi khác.

Những địa điểm du lịch nước ngoài lý tưởng dịp Tết

Nhân dịp lễ hội dài ngày, bạn muốn dành thời gian để khám phá những điều mới mẻ hay đặt chân đến những vùng đất mới, đi du lịch nước ngoài. Bạn có thể lựa chọn các quốc gia lân cận hay nghỉ dưỡng tại Châu Âu, trải nghiệm những điều mới mẻ ở Châu Phi xa xôi.

Đông Nam Á – Điểm đến văn hóa tương tự

Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay Singapore luôn ẩn chứa những điều thú vị mà bạn chưa từng biết đến. Hãy dành chuyến du lịch này để thư giãn tại những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á như Chiang Mai – Thái Lan, Bali – Indonesia hay ghé thăm thành phố hiện đại Singapore – đất nước được mệnh danh là con rồng Châu Á.

Không cần quá nhiều thời gian chuẩn bị, giá vé khá rẻ cho một chuyến đi quốc tế. Nếu bạn muốn có một chuyến đi trải nghiệm thú vị, hãy ghé thăm những quốc gia này.

Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc – Đừng chỉ nghe về họ, hãy trải nghiệm

3 quốc gia xuất hiện trên truyền thông thường xuyên nhất và gần gũi nhất với chúng ta. Nếu như Hàn Quốc nổi tiếng với làn sóng Kpop mạnh mẽ, Nhật Bản nổi tiếng chu đáo thì Trung Quốc lại càng quen thuộc nhưng tất cả mới chỉ là nghe, nếu bạn đến tận nơi bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. .

Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều nét tương đồng với văn hóa Việt Nam, hãy nhân cơ hội này để khám phá nhiều cách đón Tết Nguyên đán ở đất nước này hơn chúng ta. Đến Hàn Quốc vào thời điểm này khi tiết trời còn se lạnh, sẽ rất tuyệt vời với những hoạt động thể thao ngoài trời và thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng. Nếu đến thăm Nhật Bản, bạn đừng quên ghé thăm núi Phú Sĩ, một địa danh mà ai cũng biết nhưng chắc hẳn ít người đặt chân đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi này.

Thông tin về các chuyến bay quốc tế phổ biến dịp Tết 2020

Xu hướng đi du lịch quốc tế vào mỗi dịp lễ tết ngày càng tăng nên để lựa chọn chuyến bay vào thời điểm này bạn cũng cần đặt trước từ 1-2 tháng sẽ chọn được vé rẻ hơn và có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. .

Các hãng hàng không bạn có thể lựa chọn như Thai Lion, Scoot hoặc Vietnam Airline cho các chuyến bay quốc tế. Tùy thuộc vào điểm đến mà bạn có thể quá cảnh ở 1 – 2 điểm trước khi đến nước mình muốn và giờ bay cũng khác nhau. Hãy cân nhắc trước khi lựa chọn chuyến bay của bạn.

Các chuyến bay quốc tế phổ biến dịp Tết 2020

Lưu ý: Bảng giá vé chỉ mang tính chất tham khảo. Chi tiết vui lòng xem tại đây

Hầu hết các quốc gia đều có tiền tệ riêng, vì vậy hãy cân nhắc đổi tiền trước khi đi du lịch. Để thuận tiện di chuyển, bạn có thể lựa chọn taxi, xe bus hoặc tàu điện ngầm đều rất phổ biến và chi phí cũng hợp lý hơn.

Bí quyết săn vé máy bay Tết giá rẻ

Tết là thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao nên nếu bạn muốn có một chuyến du lịch hoàn hảo trong dịp lễ này thì hãy lên kế hoạch và đặt vé trước từ 1-2 tháng. Tra cứu chuyến bay nhanh chóng với ứng dụng vietnambooking hoặc website: vietnambooking.vn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Để tìm được chuyến bay phù hợp bạn chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến và giờ bay, ngay lập tức các chuyến bay trong thời gian đó sẽ được hiển thị. Bạn sẽ tìm thấy các chuyến bay với đầy đủ thông tin như: giá vé, hãng hàng không và lịch trình bay cụ thể. Hơn nữa, giá vé hiển thị trên vietnambooking là giá chính xác cuối cùng mà bạn sẽ phải trả cho chuyến đi của mình, bao gồm thuế và phụ phí theo từng hãng hàng không.

Ứng dụng vietnambooking với nhiều tính năng tiện lợi, an toàn và thanh toán cực kỳ dễ dàng chỉ với một lần chạm. Vì vậy, bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn hoặc mua vé tại các khu vui chơi giải trí với nhiều ưu đãi vào các dịp lễ trong năm. Với tính năng đặt phòng khách sạn tương tự như khi đặt phòng, bạn chọn thời gian, loại phòng và thành phố mình sẽ ghé qua để tìm loại phòng phù hợp bao gồm: khách sạn, villa và homestay.

Tết là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình cùng nhau đi du lịch. Nhưng một trong những nỗi lo lớn nhất mùa này là giá phòng khách sạn Tết tăng cao khiến việc đặt phòng khách sạn Tết khó hơn. Vậy thì khi đặt vé với vietnambooking, bạn không cần phải lo lắng! Song song với việc giá phòng khách sạn Tết được giữ ở mức ổn định, khi đặt phòng khách sạn Tết trên vietnambooking, bạn không cần lo hết phòng.

Khi đi du lịch mùa Tết này, bạn có thể chọn cho mình ở resort “sang chảnh”, khách sạn cao cấp với view hoành tráng như một phần lì xì cuối năm cho cả gia đình.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi