Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cần thiết nhất

03/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu luôn là một trong những điều nhất định phải tham khảo trước mỗi chuyến đi. Nếu lịch trình của bạn vẫn chưa được hoàn thiện thì hãy nhanh chóng ghi chú lại những lưu ý đã được tổng hợp khá đầy đủ bên dưới đây bạn nhé!

1. DU LỊCH VŨNG TÀU VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Vũng Tàu thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Nhìn chung, nơi đây có thời tiết khá ôn hòa. Vì vậy mà hầu như bất kỳ thời điểm nào bạn cũng đều có thể lên lịch để ghé thăm nơi đây. Trong đó, thời điểm đẹp nhất là từ tháng Năm đến tháng Mười. Vì trong khoảng thời gian này ở Vũng Tàu ngày nắng nhiều, ít mưa, du khách có thể thoải mái tham quan các địa điểm cũng như tận hưởng làn nước biển trong xanh.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Vũng Tàu mùa đẹp

Vũng Tàu là trung tâm du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Bộ

2. PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH VŨNG TÀU

2.1. Làm cách nào để di chuyển đến Vũng Tàu?

Hiện tại, ngành hàng không tại Vũng Tàu chưa phát triển. Vì vậy mà nếu những du khách ở xa muốn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian thì có thể bắt chuyến bay đến thành phố Hồ Chí Minh rồi từ đó bắt xe đi Vũng Tàu. Nhớ là tham khảo các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để săn được giá vé rẻ nhé. Ngoài ra, xe khách và xe máy là hai phương tiện phù hợp cho các du khách đến từ những tỉnh, thành lân cận.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Máy bay

Máy bay là lựa chọn lý tưởng nhất cho những ai mong muốn tối ưu hóa thời gian

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

2.2. Phương tiện di chuyển tại Vũng Tàu

Đường phố Vũng Tàu khá rộng và thoáng nên các phương tiện giao thông tương đối đa dạng. Hơn nữa, hầu hết các địa điểm du lịch ở đây cũng có vị trí gần nhau nên di chuyển rất thuận tiện. Xe máy sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn rong ruổi và tận hưởng không khí đường phố Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Di chuyển ở Vũng Tàu

Rong ruổi trên xe máy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn những cung đường biển cực đẹp

Nhưng nếu bạn đi du lịch cùng một nhóm khá đông người thì gọi taxi hoặc thuê hẳn một chiếc xe ô tô sẽ tối ưu hơn. Cùng bạn bè, người thân ngồi quây quần trong xe ô tô cũng sẽ giúp mọi người có thêm những phút giây bên nhau, xây dựng nhiều kỷ niệm hơn.

3. Ở ĐÂU KHI DU LỊCH VŨNG TÀU?

3.1. Resort nghỉ dưỡng

Các thành phố biển thường được lựa chọn cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Vũng Tàu không là ngoại lệ. Hiện nay có rất nhiều resort tại thành phố này có chất lượng đạt chuẩn, không gian sang trọng, thư thái để bạn thả lỏng bản thân sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Pullman Vũng Tàu – Số 15 đường Thi Sách, Vũng Tàu;
  • Leman Cap Resort & Spa – Số 60 Hạ Long, Vũng Tàu;
  • The Wind Boutique Resort & Spa – Số B8 – B10 Phan Chu Trinh, phường 2, Vũng Tàu…
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Resort

Không gian thư thái cùng view biển cực đẹp của Pullman Vung Tau

3.2. Khách sạn giá rẻ, ngay trung tâm

Khách sạn Vũng Tàu thường tập trung tại khu vực trung tâm thành phố. Khá nhiều khách sạn gần biển và đông đảo khách sạn có view biển. Giá thành của các khách sạn này cũng đi đôi với chất lượng. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho thấy những địa chỉ sau được rất nhiều du khách đánh giá cao:

  • Imperial Vũng Tàu – Số 159 Thùy Vân, phường Thắng Tam, Vũng Tàu;
  • Khách sạn Malibu – Số 263 Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, Vũng Tàu;
  • Khách sạn New Wave – Số 151 Thùy Vân, phường Thắng Tam, Vũng Tàu…
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Khách sạn

Kiến trúc của Imperial Vũng Tàu lộng lẫy phản ánh sự sang trọng và đẳng cấp

3.3. Homestay đẹp gần biển

Ngành du lịch Vũng Tàu phát triển mở ra cơ hội cho các loại hình lưu trú phát triển theo hướng đa dạng. Cùng với khách sạn, homestay cũng là một loại hình rất phổ biến và được ưa chuộng tại đây, nhất là đối với các bạn trẻ. Một số gợi ý về homestay giá rẻ và trang trí đẹp mà bạn có thể tham khảo:

  • Santoni Homestay – Số 139/27A Phan Chu Trinh, phường 2, Vũng Tàu;
  • 1985’s Homestay, Cafe & Nail – Số 20 Quang Trung, phường 1, Vũng Tàu;
  • Dốc Homestay – Số 6 Trần Phú, phường 5, Vũng Tàu…
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Homestay

Santoni Vũng Tàu sẽ mang đến cho bạn một không gian đậm chất làng chài

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VŨNG TÀU HÀNG ĐẦU

4.1. Ngọn hải đăng

Hải đăng trên đỉnh núi Nhỏ sớm đã là một biểu tượng du lịch của Vũng Tàu. Ngọn hải đăng này có kích thước khá lớn, khoác lớp áo trắng cùng các đường nét tinh tế. Đây là tọa độ lý tưởng để du khách thưởng thức trọn vẹn cảnh biển Vũng Tàu. Tuy đường đi lên hải đăng khá dài nhưng dọc đường đi là rất nhiều cây bông gòn điểm xuyết nét thơ mộng nên bạn cũng có thể thong thả dừng chân chụp thêm vài tấm ảnh trước khi lên đến hải đăng đấy.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hải đăng

Hải đăng luôn được xem là địa điểm check in đầu tiên khi đến Vũng Tàu

4.2. Bãi Sau

Bãi Sau là bãi biển lớn nhất ở Vũng Tàu. Mỗi năm, nơi đây thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bạn có thể thỏa thích tận hưởng làn nước mát lạnh để xua tan đi cái nắng nóng oi bức. Ngoài ra, bãi cát mịn trải dài dọc theo biển cho bạn vui vẻ cùng bạn bè, gia đình chơi một số trò chơi tập thể như đắp cát, bóng chuyền hay bóng đá bãi biển. Thậm chí bạn còn có thể mò được những chú ốc xinh xắn trên bãi cát để mang về làm kỷ niệm nữa đấy!

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bãi Sau

Cảnh biển lung linh này có đủ khiến bạn “sea” tình chưa nào?

4.3. Tượng Chúa dang tay

Tượng Chúa Kitô Vua (hay còn được gọi một cách thân thuộc hơn là tượng Chúa dang tay) vẫn luôn là một gợi ý hàng đầu cho du khách khi đặt tour du lịch Vũng Tàu. Tượng nằm trên núi Tao Phùng, có quy mô và kích cỡ khá đồ sộ. Để đi lên đến tượng thì bạn phải vượt qua một chặng đường núi khá dài với nhiều bậc thang. Nhưng một khi đã đặt chân đến đây, bạn nhất định sẽ choáng ngợp trong khung cảnh hùng vĩ có một không hai.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Tượng Chúa

Tượng Chúa linh thiêng giữa núi rừng bạt ngàn

4.4. Đồi Con Heo

Vốn là một quả đồi trọc hoang sơ, dần dần, đồi Con Heo bỗng nhiên thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách bởi chính vẻ đẹp hoang sơ ấy. Trải khắp đồi là thảm cỏ thấp cùng bãi đá gồ ghề, xen lẫn đất cát. Chỉ một ít cây xanh mọc giữa đất cát ấy. Nhưng phụ họa cho tổng thể cảnh quan của đồi lại là sắc xanh của biển, ánh thiên thanh cao trong của trời. Không khí nơi đây cũng trong lành, gió thổi qua vô cùng mát mẻ.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Đồi Con Heo

Đồi Con Heo là một trong những tọa độ lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố

>> Xem thêm: Check in top 19 địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất

4.5. Hẻm Trần Phú

Là một con hẻm nhỏ giữa hai căn nhà phố bình thường tọa lạc trên đường Trần Phú, nhưng chính sự hài hòa của khung cảnh giản đơn nơi đây lại biến hẻm Trần Phú thành địa điểm check in được yêu thích hàng đầu Vũng Tàu.

Hẻm nhỏ hẹp, kéo dài từ mặt đường ra phía biển. Độ dốc vừa phải tạo ra khoảng trống để biển xanh và cát vàng lấp ló cuối hẻm. Thêm vào đó là tán cây đung đưa cùng hai bức tường có gam màu vàng pastel của hai căn nhà càng khiến nơi đây trông như một góc phố cắt ra từ phim.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hẻm Trần Phú

Chỉ cần đứng vào giữa con hẻm, bạn sẽ có ngay những bức ảnh đậm chất Hàn Quốc

4.6. Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là một mũi đất nhỏ hẹp nhô ra phía biển. Phong cảnh nơi đây khá hoang sơ, chủ yếu là những bãi đất đá gồ ghề, lác đác đôi ba ngọn cây lung lay trong gió. Ngay tại mũi, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh biển dịu dàng, thướt tha trong cơn gió lộng. Đặc biệt khi hoàng hôn kéo về, nơi đây chìm trong ráng hồng, toát lên vẻ lung linh, thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Mũi Nghinh Phong

Hoàng hôn buông xuống nhuộm hồng mũi Nghinh Phong

Đây cũng chính là địa điểm sở hữu chiếc cổng trời vang danh. Tuy chỉ là một chiếc cổng đơn giản với màu sắc phối trộn ngẫu hứng nhưng khi đặt vào cảnh sắc thiên nhiên với biển xanh và trời trong thì đây lại là một khung hình tuyệt vời để chụp ảnh check in.

5. NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN TẠI VŨNG TÀU

5.1. Bánh khọt

Bánh khọt là món điểm tâm nổi tiếng tại Vũng Tàu. Bánh chiên ngập dầu nên phần vỏ rất giòn, ăn rất vui miệng. Phần nhân bánh đầy ụ, thường là tôm tươi. Những chiếc bánh khọt giòn tan cuốn chặt trong lớp rau sống rồi chấm đẫm vào nước mắm, kèm thêm vài sợi đu đủ bào ngòn ngọt nữa thì đảm bảo bạn là mọi tế bào vị giác của bạn đều sẽ “rung động” cho xem. Bánh thích hợp để ăn trưa. Khẩu phần vừa phải, giá cả cũng tương đối rẻ.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh khọt

Những bánh khọt giòn tan này chỉ cần ăn một lần là nghiện mãi

5.2. Lẩu cá đuối 

Lẩu cá đuối là một món lẩu khá nổi tiếng tại Vũng Tàu. Đúng như tên gọi, lẩu được chế biến từ nguyên liệu chính là cá đuối. Phần nước dùng được nấu cùng nhiều loại gia vị như tỏi, hành tím, cà chua, gừng,… từ đó làm mất đi mùi tanh của cá đuối. Lẩu có vị chua thanh, thịt cá dai ngọt. Khi ăn, du khách có thể ăn kèm bún, mì tùy thích. Các loại rau nhúng lẩu cũng khá đa dạng và dễ ăn. Đặc biệt lẩu có thể ăn với bánh đa giòn giòn lạ miệng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Lẩu cá đuối

Đi tắm biển về còn đang lành lạnh mà xì xụp ngay lẩu cá đuối là hết nước chấm!

5.3. Hải sản

Đã đến Vũng Tàu thì nhất định phải thưởng thức hải sản thì chuyến đi mới trọn vẹn nhé. Mách cho bạn một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu nho nhỏ đó là bên cạnh việc thưởng thức các món hải sản được chế biến tại quán thì bạn còn có thể “oanh tạc” các chợ hải sản để trực tiếp chọn mua hải sản tươi và gửi cho các quầy chế biến hải sản tại đây nấu tại chỗ luôn đấy! Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm độc lạ vô cùng.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hải sản

Đến vùng biển là phải thưởng thức hải sản mới đúng điệu

5.4. Trứng lòng đào và sữa chua cô Tiên

Là một quán ăn vặt tọa lạc ngay giữa đường đi lên ngọn hải đăng nên quán cô Tiên luôn được xem như địa điểm nghỉ chân và nạp năng lượng tuyệt vời cho du khách. Hai món chính của quán là sữa chua và trứng lòng đào. Sữa chua là loại nhà làm, hương vị rất riêng, có độ dẻo vừa phải lại thơm hương sữa. Trứng gà được luộc vừa đủ lòng đào nên có vị beo béo, mềm tan ngay khi vừa đưa vào miệng, ăn kèm nước chấm riêng của quán là chuẩn vị.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Trứng lòng đào và sữa chua

Những món tiếp sức tuyệt vời cho chặng đường chinh phục ngọn hải đăng

>> Xem thêm: Review tất tần tật về khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip  – Vũng Tàu

5.5. Bánh cuốn cô Lan

Đổi vị một chút với món bánh cuốn Nam Định giữa lòng Vũng Tàu. Bánh cuốn quán cô Lan có nguồn gốc lâu đời. Bánh tráng tại chỗ, khách ăn đến đâu thì tráng đến đó nên bánh ra đĩa nóng hổi, thơm hương bột. Trong những năm gần đây, quán đã nâng cấp menu bằng cách sáng tạo thêm nhiều loại bánh mới khá độc đáo như bánh cuốn trứng, bánh cuốn thanh long, bánh cuốn rong biển,… nên du khách có thể thỏa thích chọn lựa tùy khẩu vị.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh cuốn

Các loại bánh cuốn tại quán cô Lan vô cùng đa dạng

6. DU LỊCH VŨNG TÀU MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Bánh bông lan Gốc Cột Điện

Bánh bông lan trứng muối thì quá là phổ biến và gần như ở đâu cũng có. Thế nhưng bánh bông lan trứng muối tại tiệm bánh Gốc Cột Điện lại có sức hút riêng khó cưỡng. Bánh có kích thước nhỏ nhắn, vừa ăn, không gây ngán. Bột bánh mềm xốp, phần trứng muối mằn mặn mà beo béo. Bánh có giá cả phải chăng, đóng gói cẩn thận. Ngoài nhân trứng muối truyền thống còn có cả nhân phô mai và chà bông cho bạn chọn lựa.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh bông lan

Bánh bông lan Gốc Cột Điện hội tụ đủ sắc – hương – vị

6.2. Hải sản

Bên cạnh việc thưởng thức tại chỗ thì bạn cũng có thể mang một ít hải sản từ Vũng Tàu về làm quà cho bạn bè, người thân. Hải sản tươi sống có lẽ sẽ phù hợp cho những du khách ở gần, thời gian di chuyển ngắn. Còn với các du khách phương xa thì nên tham khảo các loại hải sản khô dễ đóng gói mà vẫn có hương vị rất thơm ngon. Hải sản khô được bày bán khá phổ biến ở Vũng Tàu nên du khách cũng sẽ dễ dàng tìm mua.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Hải sản khô

Bên cạnh hải sản tươi sống, hải sản khô cũng được bày bán phổ biến

6.3. Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu. Hạt bàng vốn có vị béo bùi và hương thơm đặc trưng, khi mang đi làm mứt sẽ hòa trộn thêm vị đường ngọt nhẹ và vị muối mặn vừa phải. Ngoài hương vị thơm ngon, mứt hạt bàng còn là món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, giá thành của món này khá đắt đỏ nên bạn cũng cân nhắc tìm mua đúng chỗ để tránh bị chém giá quá cao hoặc mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Mứt hạt bàng

Giá cao là thế nhưng mứt hạt bàng vẫn được nhiều người tìm mua

6.4. Bánh tiêu đậu xanh Đồ Chiểu

Được mệnh danh là loại bánh tiêu “chảnh” nhất Vũng Tàu, bánh tiêu đậu xanh Đồ Chiểu thực ra lại chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ nằm trên đường Đồ Chiểu. Bánh có phần vỏ mềm dai, độ mỏng vừa phải. Kích thước bánh không quá to. Phần nhân bên trong béo bùi vị đậu xanh. Bánh chỉ được làm với một số lượng nhất định mà lượng khách mua lại đông, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, bạn nên đặt trước để tránh bị hết bánh khi đến mua.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu - Bánh tiêu

Để mua được những chiếc bánh này là cả một vấn đề đấy!

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

7. LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH VŨNG TÀU

Hầu hết các địa điểm du lịch tại Vũng Tàu đều chỉ đẹp vào ban ngày. Do đó mà việc di chuyển ngoài trời nắng sẽ khá là nhiều. Để bảo vệ làn da cũng như đôi mắt trước những ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời thì đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ nón hay các phụ kiện cần thiết khác nhé!

Bạn đã nắm hết những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu được chia sẻ trên đây chưa nào? Đảm bảo là với mấy chỉ dẫn cần thiết này của Vietnam Booking thì chuyện lên lịch cho chuyến đi sắp tới sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng thôi. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là tận hưởng chuyến đi và bỏ túi thật nhiều niềm vui. Liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi