Check in top 19 địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất

02/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Vũng Tàu thường được biết đến nhiều nhất là các bãi biển. Thế nhưng trong những năm gần đây, Vũng Tàu ngày càng có nhiều tọa độ check in cực chất. Nếu vẫn còn đang loay hoay chưa biết nên đi đâu trong chuyến đi sắp tới thì cùng tham khảo ngay danh sách những điểm đến hàng đầu, được đông đảo du khách yêu thích ngay bên dưới đây bạn nhé!

1. BÃI SAU

Nhắc đến địa điểm du lịch Vũng Tàu là nhắc đến biển. Mà một khi đã nhắc đến biển thì làm sao có thể thiếu bãi Sau – bãi biển lớn nhất và đẹp nhất nơi đây. Bãi cát mịn trải dài tựa cánh tay dang rộng bao bọc lấy biển khơi. Nước biển xanh trong, từng cơn sóng lăn tăn kéo nhau vào bờ. Đến với bãi Sau, du khách có thể tận hưởng cảm giác đắm chìm dưới làn nước mát lạnh, xua tan đi cái oi nóng của mùa hè.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bãi Sau

Bãi Sau là bãi biển lớn nhất và đẹp nhất tại Vũng Tàu

Ngoài ra, bạn có thể rủ rê bạn bè, người thân cùng tổ chức các trò chơi trên bãi cát như đắp cát, bóng chuyền hoặc bóng đá bãi biển,… Bờ biển còn có cả một vài mỏm đá với kích thước đa dạng, hình thù độc đáo. Đây chính là nơi trú ngụ của một vài chú ốc nhỏ. Do đó mà bạn cũng có thể tìm nhặt một vài vỏ ốc để làm kỷ niệm cho chuyến đi.

2. MŨI NGHINH PHONG

Dịch theo chữ Hán Việt, “Nghinh Phong” có nghĩa là “đón gió”. Đúng với tên gọi của mình, mũi Nghinh Phong thực sự là tọa độ hóng gió, ngắm cảnh hàng đầu tại thành phố biển Vũng Tàu. Đây là một mũi đất nhỏ hoang sơ, hướng ra biển tạo thành bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong (bãi Dứa). Đường đi xuống mũi chỉ có duy nhất một con đường hẹp được xây thành các bậc thang.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong lúc nào cũng lộng gió

Mũi có phong cảnh vô cùng hữu tình. Vây quanh phía trước là biển xanh, sóng vỗ rì rào. Thấp thoáng phía xa là những dãy núi xanh màu cỏ cây. Đâu đó bóng dáng tượng Chúa Kito Jesus dang đôi tay rộng. Đặc biệt, gió ở đây thổi không ngừng. Vì thế mà không khí vô cùng mát mẻ, trong lành.

3. CỔNG TRỜI VŨNG TÀU

Chỉ là một công trình nho nhỏ nằm trong khu vực mũi Nghinh Phong, thế nhưng cổng trời Vũng Tàu lại là tọa độ mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ. Lối kiến trúc cổ kính cộng thêm nét hoang tàn do thời gian để lại khiến cánh cổng trở nên bắt mắt. Tông vàng sậm rực rỡ nổi bật giữa nền trời xanh trong và nền biển xanh biếc. Lối kiến trúc cong uốn tinh tế trên phần mái cổng càng tô đậm vẻ đẹp tựa thiên đàng.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Cổng Trời

Cổng trời Vũng Tàu có kết cấu đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt

Nếu bạn là một tay săn ảnh hoặc chỉ đơn giản là người yêu thích chụp ảnh thì nhất định phải đặt chân đến nơi này. Vì chỉ với một cánh cổng đơn sơ, bạn vẫn có thể sở hữu hàng loạt bức ảnh cực chất. Lưu ý là bạn nên chọn thời gian phù hợp khi đến đây, tốt nhất là vào sáng sớm vì khi đó nắng vừa đẹp lại không quá gắt.

>> Xem thêm: Review tất tần tật về khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip  – Vũng Tàu

4. NGỌN HẢI ĐĂNG

Ngọn hải đăng Vũng Tàu tọa lạc ngay trên đỉnh núi Nhỏ (núi Tao Phùng). Hải đăng có dạng tháp tròn, cao khoảng chừng 18 mét. Giữa nền trời xanh trong, hải đăng khoác một lớp áo trắng muốt cực kỳ tinh tế. Hải đăng Vũng Tàu đã xuất hiện từ giữa thế kỷ XIX, do đó đây được xem là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất ở Việt Nam.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Hải đăng

Hải đăng đã dần trở thành một trong những biểu tượng du lịch của Vũng Tàu

Để lên đến ngọn hải đăng, du khách phải đi bộ qua một chặng đường núi khá dài. Thế nhưng chờ đợi bạn ở cuối hành trình ấy là một khung cảnh hoang sơ, cổ kính khiến bạn ngẩn ngơ quên cả lối về. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển lung linh trong ánh nắng trời.

5. CON ĐƯỜNG BÔNG GÒN

Sẵn tiện đã đến ngọn hải đăng thì đừng vội vàng mà hãy thong thả ngắm nhìn phong cảnh dọc đường đi bạn nhé, nhất là khi đường lên hải đăng còn xuất hiện trong danh sách các địa điểm ở Vũng Tàu được check in nhiều nhất nữa đấy. Đường lên hải đăng thường được gọi là con đường bông gòn vì trải dài khắp hai bên đường là những cây hoa bông gòn cao vút. Mỗi khi hoa nở, cả một góc trời trở nên vô cùng lãng mạn.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Con đường bông gòn

Khi hoa bông gòn nở cũng là lúc con đường này đẹp nhất

6. ĐỒI CON HEO

Đồi Con Heo chỉ đơn giản là một ngọn đồi trọc trông có vẻ xơ xác, trơ trụi. Thế nhưng vẻ xơ xác ấy lại có sức hút lạ kỳ. Trải khắp trên đồi là sỏi đá xen lẫn thảm cỏ dại. Thảm cỏ này thay sắc theo từng mùa. Khi mùa mưa kéo đến, cỏ tắm ướt trong nước mưa, trở nên xanh mướt. Còn trong mùa khô kéo dài, cỏ trút bỏ lớp áo xanh, khoác lên màu áo vàng úa. Xung quanh đồi là khung cảnh biển khơi bao la, điểm tô cho bức tranh thiên nhiên hoang sơ.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Đồi Con Heo

Vẻ đẹp của đồi Con Heo chính là sự tổng hòa của nét hoang sơ và thơ mộng

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

7. TƯỢNG CHÚA DANG TAY

Tượng Chúa Kito Vua là một bức tượng khổng lồ đặt trên đỉnh núi Nhỏ. Tượng được tạo hình thành dáng Chúa đang đứng dang rộng hai cánh tay, do đó mà còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là tượng Chúa dang tay. Đường đi lên tượng Chúa là hàng trăm bậc thang dọc theo triền núi. Bên trong tượng Chúa lại có hơn một trăm bậc thang xoắn ốc. Trải qua hết chặng đường đó, bạn mới thật sự chạm đến bức tượng.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Tượng Chúa

Tượng Chúa sừng sững giữa đất trời thanh bình

Ngoài kích thước nổi bật, tượng Chúa còn là địa điểm du lịch Vũng Tàu lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

8. ĐỒNG CỪU SUỐI NGHỆ

Đồng cừu Suối Nghệ vốn là một khu đất trống lại không mấy tốt tươi mà khá khô cằn, sau khi người dân bắt đầu chăn thả cừu thì nơi đây trở thành một cánh đồng chuyên chăn nuôi và rồi bắt đầu nổi tiếng với hàng loạt khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Bao quanh cánh đồng là núi non xanh biếc. Những chú cừu ung dung ăn cỏ trên cánh đồng. Nơi đây tựa như một bức tranh thảo nguyên thanh bình.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Đồng cừu

Khung cảnh tại đồng cừu có khác gì một thảo nguyên chính hiệu không cơ chứ!

9. HỒ ĐÁ XANH

Nép bên sườn núi Dinh, hồ Đá Xanh tựa một viên ngọc bích khổng lồ. Sắc nước hồ mang màu xanh biếc độc đáo do những lớp đá sâu dưới đáy hồ mang đến. Xung quanh bờ hồ lại điểm tô thêm cảnh núi non hùng vĩ, một vài chiếc xích đu gỗ hay cầu gỗ dẫn ra giữa hồ. Mặt hồ êm ả, bạn có thể lênh đênh trên một chiếc thuyền gỗ nhỏ để thưởng thức trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của nơi đây.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Hồ Đá Xanh

Sắc nước xanh biếc biến hồ hóa thành một viên ngọc bích khổng lồ

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

10. BẠCH DINH

Bạch Dinh hay biệt thự trắng là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nhất, phản ánh dấu ấn lịch sử sâu đậm của thời kỳ Pháp thuộc. Dinh nằm ngay trên một đỉnh núi cao, kết cấu hai tầng đồ sộ, tông màu chủ đạo là màu trắng nổi bật. Kiến trúc dinh đi theo phong cách cổ điển Pháp. Đến nay, những nét kiến trúc ấy, bao gồm cả nội thất lẫn ngoại thất đều được giữ nguyên.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bạch Dinh

Kiến trúc và nội thất cổ kính bên trong Bạch Dinh

Dinh vừa là một điểm tham quan, chụp ảnh nổi tiếng lại vừa là nơi cho bạn tìm hiểu sâu về những thăng trầm lịch sử Việt Nam, nhất là trong giai đoạn những năm cuối cùng của triều Nguyễn và những năm đầu thời Pháp thuộc.

11. BÃI VỌNG NGUYỆT

Ít bị khai thác nên đến nay bãi Vọng Nguyệt vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Men theo con dốc nhỏ hẹp dẫn từ mũi Nghinh Phong ra phía biển, bạn sẽ bắt gặp một bãi biển với cát mịn trải dài, điểm xuyết những mỏm đá gồ ghề màu đen xám. Nước biển vô cùng trong xanh. Mỗi khi gió nổi, sóng vỗ vào bờ mang theo thanh âm ào ạt vang vọng khắp không gian trong lành.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt có phần hoang sơ, thanh bình hơn so với những bãi biển khác ở Vũng Tàu

12. PHỐ HONG KONG DANI TOWN

Nếu bạn là một fan cứng của các bộ phim điện ảnh Hong Kong cổ điển thì đừng bỏ lỡ Dani Town – khu phố Hong Kong ngay giữa lòng Vũng Tàu. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ bắt gặp những chi tiết trang trí phảng phất màu sắc của Hong Kong những năm 80s như đèn lồng, bảng quảng cáo điện tử, rèm hoa, cửa gỗ, tủ thuốc,… Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới tưởng chỉ có trên phim.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Dani Town

Ai mê phim Hong Kong thì nhất định phải đến đây check in nha

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

13. VƯỜN HOA SUMO BÀ RỊA

Vườn hoa Sumo sẽ là địa điểm du lịch Vũng Tàu lãng mạn nhất được nhắc đến trong danh sách này. Vườn hoa ngập trong sắc tím của những đóa thạch thảo bé xinh. Diện tích vườn không lớn nhưng sở hữu vị thế khá đắt địa khi xung quanh là cảnh núi non trùng điệp, rừng cây xanh mướt. Giữa sắc trời trong xanh, màu tím dịu dàng của hoa càng thêm bắt mắt. Còn ngại gì mà không đến check in ngay nào!

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Vườn hoa Sumo

Sắc tím rực rỡ mỗi độ đến mùa hoa nở

14. RỪNG QUỐC GIA BÌNH CHÂU

Một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn khi đặt tour du lịch Vũng Tàu giá rẻ chính rừng quốc gia Bình Châu. Đây là một cánh rừng nguyên sinh với khung cảnh không khác gì các cánh rừng trong truyện cổ tích. Vẻ đẹp ma mị, huyền bí đến từ thảm thực vật đa dạng, đan xen là những hồ nước nhỏ, loáng thoáng bóng một vài loài sinh vật lạ. Những hàng cây cổ thụ rợp tán lá xanh mang đến một không gian trong lành, nơi bạn có thể thả lỏng, thư giãn.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Vườn quốc gia Bình Châu

Thiên nhiên hoang dã cho bạn cảm giác khao khát được khám phá

15. BÃI TRƯỚC

Trái ngược với bãi Sau, bãi Trước không phải một bãi tắm. Thế nhưng nơi đây lại là một tọa độ check in tuyệt vời. Phố thị hiện đại hòa hợp giữa thiên nhiên hữu tình. Mặt biển thanh bình có đôi ba chiếc tàu lênh đênh. Ngọn gió thổi qua mang theo hương thơm đặc trưng của vùng biển cả. Thấp thoáng phía xa xa là bóng núi hùng vĩ. Quả là một khung cảnh tuyệt vời để bạn dừng chân thưởng thức và check in một vài tấm hình.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bãi Trước

Cảnh biển ở bãi Trước có thêm phần hiện đại từ nhịp sống nô nức của người dân lân cận

>> Xem thêm: Tại sao phải mua vé máy bay qua đại lý?

16. CON ĐƯỜNG XE KEM

Nếu bạn đã từng mê mẩn những chiếc xe kem di động thường xuất hiện trong các bộ phim Âu Mỹ thì đây chính xác là tọa độ check in dành cho bạn. Con đường xe kem là một đoạn ngắn của đường Hạ Long. Tại đây đột nhiên xuất hiện những chiếc xe kem với cách trang trí vô cùng bắt mắt. Từ đó, giới trẻ rủ rê nhau đổ xô đi check in tại đây, biến nơi đây thành một tọa độ nổi tiếng.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Con đường xe kem

Những chiếc xe kem trang trí bắt mắt thế này thì ảnh chụp ra đương nhiên là chất hết nấc

Đường Hạ Long ôm lấy chân núi Nhỏ và được biết đến là con đường ven biển đẹp nhất Vũng Tàu. Trong khung cảnh biển xanh và trời cao trong, những chiếc xe với gam màu nóng, điểm tô trên đó là đèn led chớp nháy, biển hiệu đặc sắc càng nổi bật hơn, tạo ra một khung hình mà chỉ cần đứng vào liền có ảnh đẹp.

17. BẾN DU THUYỀN MARINA

Bến du thuyền Marina nằm trên dòng sông Dinh, có Gò Găng và đảo Long Sơn ở ngay phía trước. Đây vốn là một bến bãi đơn thuần nơi neo đậu tập trung của các loại tàu, thuyền. Thế nhưng, chính sự xuất hiện của những chiếc thuyền trắng phau, kiểu dáng sang trọng, hiện đại đã biến khung cảnh nơi đây trở nên đẳng cấp, sang chảnh.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Bến du thuyền Marina

Ảnh chụp tại đây cứ phải gọi là sang chảnh

Các cây cầu gỗ nhỏ hẹp kéo dài từ bờ ra đến nơi neo đậu thuyền. Những cánh buồm đủ màu sắc của các con thuyền nổi bật dưới nền trời xanh trong. Nghe thôi cũng có thể hình dung ra được một khung hình cực kỳ sang – xịn – mịn bạn nhỉ?

18. HẺM TRẦN PHÚ

Chỉ mới xuất hiện trên bản đồ check in của giới trẻ Vũng Tàu gần đây thôi nhưng hẻm Trần Phú đã có tiếng tăm vang dội. Chỉ đơn thuần là một con hẻm nhỏ giữa hai căn nhà bình thường trên đường Trần Phú, thế nhưng nơi đây lại sở hữu vẻ đẹp đặc biệt cuốn hút.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Trần Phú

Khung cảnh trông cứ như vừa cắt ra từ mấy bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản

Tường nhà hai bên có màu vàng pastel nhẹ nhàng. Hẻm tuy hẹp nhưng sâu và có dáng đổ xuống. Đứng từ hẻm có thể thấy được vài tán cây đung đưa trong gió. Phía xa xa là biển xanh và cát vàng ẩn hiện. Tổng thể tạo thành một bức tranh đẹp như khung hình trong các bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản. Chỉ cần bạn tự tin thả dáng là đã có ngay một vài bức hình thật chill rồi đấy!

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

19. CHÙA TÂY TẠNG BỒ ĐỀ – BÁT NHÃ ĐƯỜNG

Tọa lạc ngay trên ngọn núi Lớn, chùa Tây Tạng Bồ Đề – Bát Nhã Đường được biết đến như một công trình kiến trúc tôn giáo chỉ có tại Vũng Tàu. Trong đó Bồ Đề là tên của ngôi chùa Mật giáo Tây Tạng. Còn Bát Nhã Đường lại là thiền đường tư nhân ngay bên cạnh chùa.

Địa điểm du lịch Vũng Tàu - Chùa Tây Tạng

Khung cảnh bên trong Bát Nhã Đường

Chùa có khuôn viên khá khiêm tốn nhưng bù lại là kiến trúc đặc sắc. Kết cấu chùa gồm 02 tầng, được dựng ăn sâu vào sườn núi. Tông màu chủ đạo là sắc trắng muốt tựa tuyết. Khắp trong chùa là các bức tượng Mật giáo độc đáo cùng hàng loạt họa tiết điêu khắc, chạm trổ tinh xảo. Tổng thể không gian chùa rất thanh tịnh, khiến bạn thấy lòng được an yên.

Những địa điểm du lịch Vũng Tàu xịn xò nhất đã được tổng hợp ngay phía trên rồi! Vietnam Booking hi vọng rằng sau khi tham khảo các gợi ý này, bạn sẽ soạn được một lịch trình phù hợp. Và tất nhiên là với lịch trình tuyệt vời thì chuyến đi hứa hẹn sẽ đầy ắp điều thú vị. Nếu vẫn còn lăn tăn không biết tìm thông tin đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn ở đâu thì nhanh tay gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH VŨNG TÀU GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi