Những cách xử lý cho tình trạng chuyến bay bị delay

06/05/2019 Vietnam Booking

Hoãn chuyến là tình trạng chuyến bay không được khởi hành đúng thời gian dự tính của nhà vận chuyển. Tình trạng này có thể kéo dài từ vài phút cho đến hàng giờ, hoặc tệ nhất là dẫn đến hủy chuyến nếu vấn đề không thể khắc phục được. Điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng xấu và làm xáo trộn lịch trình du lịch, công tác hay thăm người thân của hành khách. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động phòng tránh và xử lý chúng nếu hành trình của bạn không may bị rơi vào trường hợp này.

Sau đây là những thông tin bổ ích cho bạn cách sử lý khi gặp tình huống bị delay chuyến bay

tình trạng hoãn chuyến bay bị delay

Chọn những chuyến bay khởi hành vào lúc sáng sớm

Các chuyến bay xuất phát vào lúc đầu ngày luôn có xác suất bị delay rất thấp. Do đó, việc ưu tiên đặt mua những hành trình này chính là cách tốt nhất để phòng tránh tình trạng hoãn chuyến xảy ra với bạn. Bên cạnh đó, trong trường hợp xấu nhất là hủy chuyến xảy ra, bạn vẫn còn rất nhiều thời gian để lựa chọn giữa các chuyến bay thay thế. Quý khách không thể đoán trước và thay đổi được những thay đổi đột xuất về giờ giấc của chuyến bay, nhưng ít nhất bạn có thể phòng tránh chúng một cách chủ động.

Mang theo điện thoại bên mình

Chiếc điện thoại là vật dụng cần thiết để bạn giữ liên lạc với người thân và bạn bè. Đặc biệt hơn, nó lại càng phát huy công năng của mình trong tình trạng giờ bay bị thay đổi. Hãy dùng nó để báo với người thân, bạn bè và đồng nghiệp của mình về sự xáo trộn này để cùng họ điều chỉnh kế hoạch đưa đón, làm việc.

Thêm vào đó, quý vị cũng nên gọi điện ngay đến các đại lý, phòng vé để trao đổi về hình thức hoàn trả phí dịch vụ nếu chuyến bay bị hủy.

Liên lạc với nhân viên hàng không để đặt chuyến bay gần nhất

dat mua ve may bay cebu pacific gia re nhat

Khi vấp phải tình huống delay, du khách nên liên hệ ngay với các nhân viên của hãng để xác định về tình trạng, nguyên nhân và dự đoán về thời gian vấn đề được khắc phục. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định chờ đợi hay khởi hành với một chuyến bay khác trong thời gian gần nhất. Trong tình huống cần đặt mua vé mới, quý khách hãy liên lạc thật sớm với các nhân viên hàng không để khả năng mua được vé cao hơn. Việc đổi sang một chuyến bay khác gần giờ sẽ giảm thiểu sự xáo trộn đến kế hoạch cá nhân của bạn.

Lưu ý đến hành lý ký gửi của mình

Mỗi nhà vận chuyển đều có những điều khoản riêng về vấn đề hành lý ký gửi trong chuyến bay bị hoãn. Theo đó, trong thời gian chờ đợi delay, phía hãng hàng không Cebu Pacific  sẽ nhanh chóng đưa ra phương án hợp lý và phát loa thông báo. Vì vậy, quý khách hãy chờ đợi thật bình tĩnh và tập trung lắng nghe những thông báo trong thời gian này. Mặt khác, trong trường hợp bạn đã vô tình bỏ lỡ mất các thông báo trên loa thì hãy liên lạc với nhân viên chuyên trách để yeu cầu được giải quyết.

Cố gắng thư giãn và giữ thái độ bình tĩnh

Hoãn chuyến là sự cố ngoài mong muốn của cả hãng hàng không lẫn hành khách. Vì vậy, hãy cố gắng chờ đợi trong thái độ bình tĩnh và lịch sự. Bởi lẽ, thái độ nhã nhặn này sẽ giúp bạn nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Sau khi biết được chính xác phải chờ bao lâu, hãy tranh thủ thời gian này để khám phá sân bay, mua sắm hoặc tận dụng cơ hội làm quen với những mối làm ăn, tình bạn tại phi trường.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt tour du lịch nước ngoài giá rẻ hay du lịch giá rẻ trong nước thì đừng quên liên hệ với đại lí du lịch Vietnam Booking qua tổng đài với sự phục vụ tận tâm hứa hẹn mang đến bạn cơ hội du lịch giá rẻ với chi phí thấp nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi