Đi Philippines thưởng thức ẩm thực truyền thống Manila

04/09/2017 Vietnam Booking

Khởi hành với vé  máy bay đi Manila, du khách sẽ có cơ hội khám phá ẩm thực truyền thống Philippines. Philippiens được biết đến với ẩm thực phong phú và đa dạng, những món ăn ngon ở đây đều được chế biến với màu sắc rất bắt mắt. Đặc trưng nhất là các món ăn đều có thêm gia vị từ dấm được làm từ nhựa cây cọ. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt trong ẩm thực của vùng đất này. 

Du lịch với vé máy bay đi Philippines các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon ở thành phố Manila nhé!

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Manila

Có thể các món ăn của Manila không nổi tiếng bằng các nước láng giềng Thái Lan, Việt Nam. Tuy nhiên, với hơn 7.000 đảo lớn nhỏ cùng với một lịch sử đầy màu sắc, đất nước này cũng có một số món ăn ngon mang đặc trưng của riêng mình. 

Cá ngừ đại dương

Với quốc đảo Philippines nói chung và Manila nói riêng thì cá ngừ đại dương chính là món ngon nổi tiếng không thể không ăn khi du lịch ở đây. Món ngon đặc sản Manila này không chỉ được khách du lịch yêu thích mà còn hay xuất hiện trong bữa cơm gia đình của người dân địa phương.

ve may bay di manila

Có rất nhiều cách chế biến món cá ngừ đại dương như nướng, nấu canh nhưng phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất là gỏi cá ngừ sống. 

Adobo

Danh sách thức ăn Manila không thể hoàn thành nếu thiếu Adobo. Đây là một món ăn xuất hiện trong mọi gia đình ở đây. Món này có nguồn gốc từ Mexico, song người dân địa phương đã biến tấu bằng cách nấu thịt với giấm, muối, tỏi, ớt cùng một số gia vị khác.

Mỳ mami

Nếu Việt Nam nổi tiếng với phở thì Manila nổi tiếng với mỳ Mami. Món ngon hấp dẫn ở Manila có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng với sự sáng tạo của mình, người Philippines đã biến nó thành một trong những món ăn đặc sản. 

ve may bay di manila gia re

Du khách có thể tìm thấy mỳ Mami ở bất cứ quán ăn, thậm chí là gánh hàng vỉa hè nào ở Philippines. Ngoài ra, bạn nên ăn mỳ Mami cùng bánh bao, đảm bảo hương vị sẽ khiến bạn thêm ấn tượng.

Cháo Arroz Caldao

Được ninh cùng với thịt gà và kết hợp với gừng, món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Bạn có thể bắt gặp những hàng quán bán món cháo này khắp nơi ở vỉa hè của đất nước này.

Halo Halo

Nhiều du khách từng đặt vé máy bay đi Manila sẽ không bao giờ thôi lưu luyến món ăn Halo Halo độc đáo. Du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy vô số poster với những dòng chữ Halo Halo xuất hiện tràn lan tại vùng vịnh Manila. 

ve may bay gia re di manila

Halo Halo là món ăn có hương vị thơm ngon, kết hợp những viên kem mát lạnh, khoai tím Ube béo ngậy. Món ăn này còn có nhân bên trong với đầy đủ các loại như: chuối, xoài, mít và một ít sữa đặc rưới lên phía trên. Nếu bạn đang có một hành trình du lịch Manila với chiếc vé máy bay đi Philippines giá rẻ, hãy một lần nếm thử vị thanh mát của món Halo Halo này nhé!

Chuối nướng

Nếu bạn đã đến Manila một lần thì hẳn sẽ không quên được vị ngọt và mùi caramel thơm ngon của chuối nướng. Đây được coi là món ăn “cây nhà lá vườn” của Manila và cũng là món ăn đường phố thu hút thực khách quốc tế.

Kamaro, món ăn từ côn trùng

Những con dế được các đầu bếp ở Pampanga chế biến thành món ăn Manila đặc biệt. Chân và cánh được làm sạch, luộc qua nước tỏi sau đó được xào áp chảo cùng với dầu ăn, cà chua và hành tây. 

ve may bay di philippines

Adobo là món ăn có nguồn gốc từ Mexico nhưng người dân Philippines đã biến tấu bằng cách nấu thịt với giấm, tỏi, ớt, đậu nành và những gia vị khác. Đây là một món ăn phổ biến Philippines, món ăn này thường được ăn kèm với cơm.

Gà nướng Isaw

Từ những dải mề gà, cánh, chân gà, đầu được làm sạch sẽ sau đó xiên vào que và nướng trên than hồng. Mùi thơm ngon béo ngậy khiến nhiều thực khách không thể bỏ qua. 

 Tsitsaron

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là mỡ lợn, nhưng được chế biến rất đặc biệt. Món ăn này thường được dùng kèm với đu đủ ngâm ớt, giấm. Vị béo và mùi thơm khiến cho món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích. 

ve may bay di philippines gia re

Ngoài ra với vé máy bay giá rẻ đi Philippines  bạn còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn khác chỉ có ở Manila. Nhanh tay đặt vé ngay từ bây giờ để trở thành du khách tiếp theo thưởng thức gu ấm thực độc đáo này nhé!

Đặt vé máy bay đi Manila tại đại lý bán vé máy bay rẻ nhất

Nếu bạn quyết định lựa chọn hãng hàng không cebupacific.com.vn cho hành trình khám phá của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua vé máy bay của hãng cebupacific giá rẻ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ khách hàng. Một khi đã đến với đại lý vé máy bay cebupacific của Vietnam Booking, bạn chắc chắn sẽ có được chiếc vé máy bay giá rẻ cùng sự hài lòng tuyệt đối. Hãy nhấc mấy và gọi cho chúng tôi ngay từ bay giờ để thực hiện hóa chuyến đi của mình nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi